ClockChủ Nhật, 27/12/2020 20:07

Chợ đêm A Lưới với độc đáo ẩm thực vùng cao

TTH.VN - Tối 27/12, tại khuôn viên quảng trường huyện A Lưới diễn ra phiên chợ đêm vùng cao A Lưới với chủ đề “Độc đáo ẩm thực vùng cao”.

A Lưới lần đầu tổ chức phiên chợ đêmThú vị chợ đêm cầu ngói Thanh ToànChợ đêm Đông Ba: Sẽ rộn ràng bên sông Hương

Các món nướng phù hợp với tiết trời lạnh ở A Lưới

Phiên chợ diễn ra trong 3 đêm từ 27 – 29/12, thu hút 32 gian hàng của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình với nhiều mặt hàng, sản phẩm chủ lực của địa phương, đặc biệt là ẩm thực, nông sản, đặc sản A Lưới, dèng và các sản phẩm làm ra từ dèng, nông cụ, nhạc cụ truyền thống, thổ cẩm…

Điểm khác biệt của phiên chợ đêm lần này là không chỉ hướng đến đặc sản vùng cao như những phiên chợ trước mà còn chú trọng nhiều đến nét độc đáo của ẩm thực vùng cao thông qua không gian ẩm thực, đặc biệt là các món nướng.

Một số gian hàng và người dân trưng bày, giới thiệu, bày bán các món dân dã của địa phương: bắp nướng vùng cao, đọt mây nướng, heo bản, bò một nắng, xôi nếp than, sắn A Lưới, rượu đoác… Phiên chợ cũng tổ chức các hoạt động trải nghiệm và chương trình văn nghệ.

Theo ông Bùi Viết Dũng, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện A Lưới, phiên chợ đêm lần này sẽ giúp du khách có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã mà hấp dẫn của địa phương. Qua đó, cũng giới thiệu, quảng bá về du lịch, nét đẹp và độc đáo về văn hóa ẩm thực của A Lưới.

Nhờ thời tiết thuận lợi, phiên chợ thu hút khá nhiều người dân, khách gần xa đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.

Tin, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thịt gác bếp “kể chuyện” núi rừng

Chọn khởi nghiệp từ món ăn đặc trưng nhất của người đồng bào A Lưới, chị Trần Thị Bích May để sản vật vùng cao “kể câu chuyện” phong vị của núi rừng. Từ chái bếp những nhà sàn, Hanaalfood- thịt heo, thịt bò gác bếp đã rời bản làng ngược xuôi đi muôn nẻo; được giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2023.

Thịt gác bếp “kể chuyện” núi rừng
Thú vị phiên chợ vùng cao A Lưới

Sáng 30/5, tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới diễn ra phiên chợ vùng cao “Nơi hội tụ các đặc sản”.

Thú vị phiên chợ vùng cao A Lưới
Thú vị chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn

Ngay khi những tiết mục ca múa, đồng diễn Semaphore, Flashmod… sôi động từ sân khấu ở khu vực Nhà nông cụ của những diễn viên, ca sĩ “cây nhà lá vườn” cất lên cũng là lúc phiên chợ đêm tại cầu ngói Thanh Toàn chính thức diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Thú vị chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn
Đặc sản hoa tuylip A Lưới

Với thổ nhưỡng và khí hậu ôn đới của vùng cao, từ khi cây hoa tuylip “bén duyên” trên đất A Lưới, hiệu quả kinh tế từ cây trồng này trở thành sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế, mở ra hướng làm ăn mới cho người dân ở địa phương.

Đặc sản hoa tuylip A Lưới

TIN MỚI

Return to top