ClockThứ Tư, 03/07/2024 14:44

Cuồng nhiệt cùng Huế Hiphop Festival 2024

TTH.VN - Huế Hiphop Festival 2024 đã diễn ra đầy sôi động và hứng khởi. Chương trình là sân chơi âm nhạc tuyệt vời dành cho cộng đồng yêu Hiphop Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Dòng chảy văn hoá Hiphop từ vùng Cergy, PhápKhi phái nữ đam mê hiphop danceHương xưa & HiphopSôi động ngày hội Hiphop trên đất Cố đôNgày hội Hiphop Huế 2020 “hâm nóng” Cố đô

Tập trung cao độ

Đây là lần thứ ba chương trình được tổ chức tại Huế, sau các năm 2019 và 2022. Huế Hiphop Festival 2024 là sự kiện của Sở Văn hóa và Thể thao, phối hợp cùng Công ty Tổ chức Sự kiện Huế Show và Nhóm nhảy Unity Crew tổ chức, với sự tham gia, hưởng ứng của các CLB Hiphop trên toàn quốc.

Huế Hiphop Festival 2024 có sự góp mặt của MC Trần Thịnh, MC Yoyo Hậu Từ, DJ Pele Pele Malaya, DJ Hồ Tín, dưới sự “cầm cân nảy mực” của giám khảo Bboy Kidden, BBoy Rey Mạnh Rey, Bboy Mountain, PinteerorrPopper PH,… thi đấu theo 2 thể thức Breaking 1 đấu 1 và Freestyle 2 đấu 2 để chọn ra Winner Breaking và Winner Freestyle. Các thí sinh được chấm điểm trực tiếp ngay sau màn trình diễn. Các bạn trẻ ngồi thành hai hàng trên sân khấu, tạo nên bầu không khí sôi nổi, gần gũi đậm chất đường phố Hiphop, trình diễn đầy ngẫu hứng và nhiệt huyết, dường như họ quên mất mìnhđang thi đấu mà chỉ để tâmtận hưởng âm nhạc và niềm vui được gặp gỡ những người bạn cùng đam mê.

Mỹ Linh, sinh viên ĐH Huế, khán giả tham dự chương trình chia sẻ: “Em tình cờ đi ngang qua đây, thấy mọi người tập trung đông nên tạt vào xem. Em cũng có biết một chút về Hiphop nhưng không ngờ nó lại đa dạng và thú vị như vậy. Hiphop đem đến một cảm giác rất phóng khoáng, tự do và cả sự hài hước, vui nhộn nữa. Xem xong chương trình, em cảm thấy tinh thần rất thoải mái, phấn chấn và có hứng thú tìm hiểu về loại hình âm nhạc này”

Thưởng ngoạn Hiphop theo đúng phong cách

Huế Hiphop Festival nằm trong khuôn khổ Ngày hội Thể thao vì sức khoẻ cộng đồng - Hue Sports Festival 2024, diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 5/7. Hue Sports Festival đã tạo nên một mùa hè bùng cháy và đầy năng lượng tại Cố đô với đa dạng các hoạt động: Giải Bóng chuyền Nam, Nữ các Câu lạc bộ tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng; Giải đua xe ô tô địa hình chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024; Ngày hội Cắm trại xe 3 miền; Giải đua xe thăng bằng Spider Racing; Giải Bóng rổ 3x3 các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng; Giải Billiards các Câu lạc bộ tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng; Giải Chạy HuaSen Jogging 2024 có chủ đề “Nâng cao sức khoẻ - Nâng tầm Doanh Nghiệp”; Vòng chung kết Giải thể thao điện tử “Đại chiến quân đoàn mùa hè 2024” -  Bộ môn Free Fire; Giải Bóng rổ 5x5 các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng; Giải Bóng đá sân 7 Thừa Thiên Huế TPL-S3; giúp người dân nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Hiphop không đơn thuần chỉ là “hát nói” mà là cả một nét văn hóa, một lối sống độc đáo của giới trẻ thế giới. Hiphop vốn là một phong trào phát triển từ cộng đồng người Mỹ gốc Phi và người Latino tại New York vào những năm 1970, bao gồm Rap, Djing, Breakdancing, Graffiti Art, Beatbox,cách ăn mặc đặc trưng với quần áo rộng, giày sneaker, mũ sapback, fitted cat,…, có ngôn ngữ đặc trưng và hệ tư tưởng phóng khoáng, đề cao sự chân thật, tính kiên trì và tôn trọng lẫn nhau. Hiphop thực sự là một phong cách sống, bao gồm cả những giá trị và cách nhìn nhận thế giới của những người theo đuổi nó.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao vì sức khỏe cộng đồng

Lần thứ 2 được tổ chức, Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng “Hue Sports Festival 2024” quy tụ hơn 10.000 VĐV trong cả nước đến TP. Huế tham dự, thi đấu ở 10 môn thể thao. Đây là sự kiện thể thao lớn của Cố đô Huế với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, mới mẻ...

Thể thao vì sức khỏe cộng đồng
Hương xưa & Hiphop

Khởi đầu lễ hội Mùa Thu là Ngày hội Hiphop và Lễ hội “Hương xưa làng cổ” ...

Hương xưa  Hiphop
Chờ đợi từ Hiphop

Cách nay một thập niên, bên cạnh phong trào học, luyện tập và biểu diễn phát triển rộng khắp, Huế đã có những nhóm nhảy Newlife, Centre Crew, Unity Crew và nhóm graffity G.A.S với tiếng tăm vượt ra ngoài không gian vùng đất.

Chờ đợi từ Hiphop
NGÀY HỘI HIPHOP HUẾ – URBAN JAM 2019:
Gắn kết đam mê

Vào ngày 20 – 21/7, Huế tổ chức ngày hội hiphop thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế đến tham dự. Ngày hội không chỉ dừng lại giải thi đấu hiphop mà còn là cầu nối, tăng khả năng quảng bá cho hình ảnh du lịch Huế năng động.

Gắn kết đam mê
Return to top