ClockThứ Sáu, 15/04/2016 22:42

Để du khách không ngại xích lô

TTH - Xích lô là một dịch vụ du lịch có truyền thống lâu đời ở Huế. Ngồi xích lô vãn cảnh là cái thú du khách ưa thích, được nhiều hãng lữ hành chọn vào tour, tuyến.

 Nhưng đáng buồn là hiện nay, không ít du khách đến Huế lại không dám đi xích lô. Nguyên nhân do những nhũng nhiễu liên quan đến hoạt động này chưa được tầm soát hiệu quả.

Tại các hội nghị bàn giải pháp chấn chỉnh hoạt động xích lô, nhiều bất cập được phản ánh như nạn chèo kéo, tranh giành khách; nạn cò mồi, chặt chém, phá giá, ứng xử thiếu văn hóa với du khách...Ngoài những hoạt động chấn chỉnh nhỏ lẻ, cách đây gần 4 năm, trước thềm Festival Huế 2012, một đề án quản lý hoạt động xích lô du lịch đã được Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch triển khai, cùng các giải pháp cụ thể như ban hành quy chế quản lý; giao trách nhiệm cho các phường; thực hiện niêm yết giá dịch vụ; tăng cường kiểm tra, xử lý; tuyên truyền, giáo dục ý thức cho đội ngũ hành nghề xích lô... Nhưng sản phẩm du lịch này vẫn không có sự biến chuyển tích cực về chất lượng.

Mới đây, trước thềm Festival Huế 2016, một hội nghị về quản lý xích lô đã được tổ chức, với sự chủ trì của Sở Kế hoạch Đầu tư cùng sự tham dự của các sở, ngành liên quan. Trong nhiều giải pháp được đề xuất, lãnh đạo Sở kế hoạch Đầu tư đặc biệt quan tâm đến  giải pháp lâu dài. Đó là xây dựng đề án quản lý kinh doanh xích lô, thành lập tổ kiểm tra liên ngành, xử lý những vụ việc xảy ra hàng ngày để công tác quản lý đạt hiệu qủa. Đây chính là vấn đề mấu chốt bởi những bấp cập liên quan đến hoạt động xích lô lâu nay xuất phát từ sự lỏng lẻo trong quản lý. Trong tổng số gần 3.000 chiếc xích lô trên thành phố Huế hiện nay, chỉ có khoảng  2/3 là tham gia nghiệp đoàn, tổ đội. Gần  1.000 xích lô còn lại hoạt động tự do, hoàn toàn thả nổi.

Hy vọng với những giải pháp chặt chẽ hơn, sâu hơn, quyết liệt hơn, hoạt động xích lô nói chung và xích lô du lịch Huế nói riêng sẽ được cải thiện, góp phần lành mạnh môi trường du lịch-văn hóa Huế. Để du khách đến Huế không còn sợ xích lô nữa.

NHẬT NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Thất vọng & để hy vọng…

Trong một tương lai gần, đi dưới tán rừng Bạch Mã, du khách sẽ được chiêm ngắm, được hít căng lồng ngực mùi hương nồng nàn tỏa ra từ những nhánh lan rừng đang bung nở, đang đong đưa đùa vui với nắng, với gió. Hy vọng sẽ là vậy…

Thất vọng  để hy vọng…
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG

Thành phố Huế sẽ sớm trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2025 với các mũi nhọn Công nghệ thông tin, Du lịch, Y tế và Giáo dục. Dựa vào nguồn lực công nghệ thông tin dồi dào và di sản văn hóa cổ đa dạng bậc nhất, Huế luôn tạo điều kiện sản sinh ra những doanh nghiệp chất lượng mà xã hội cần, một trong số đó là Công ty TNHH BestBooking.vn,một công ty công nghệ du lịch sử dụng công nghệ chuyên sâu để tiếp cận khách hàng cao cấp trong nước và quốc tế với các dịch vụ du lịch độc đáo, chất lượng trong thị trường Domestic và Inbound. Chúng tôi có dịp được phỏng vấn Ông Trương Minh Hiếu,Tổng Giám Đốc Công ty TNHH BestBooking.vn:

DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG
Return to top