ClockThứ Tư, 29/11/2023 19:02

Di sản liên văn hoá qua các công trình văn học nghệ thuật đầu thế kỷ 20

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi hội thảo diễn ra chiều 29/11 tại không gian Lan viên cố tích 2 – Điểm hẹn liên văn hóa, số 94, 96, 98 Bạch Đằng, TP. Huế.

Lan tỏa nghệ thuật bài chòi vào trường họcHội họa với nghệ thuật diễn xướng cung đìnhHợp tác phát triển văn học nghệ thuật

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ tại hội thảo 

Hội thảo do Bảo tàng Gốm cổ sông Hương tổ chức, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa trong và ngoài tỉnh.

Hầu hết những tham luận, chia sẻ xoay quanh phân tích điểm tích và tiêu cực để nhấn mạnh một điểm cần thiết cho hiện tại và tương lai, đó là tính sáng tạo trên di sản.

Theo các chuyên gia, nhìn lại di sản trong dòng hình thành của mỗi điển hình tác phẩm sẽ giúp hiểu rõ hơn căn cơ văn hoá hay bản lai diện mục, gây cảm hứng cho công cuộc bảo vệ di sản và sáng tạo trên di sản cho thế hệ tương lai.

Trong đó, đáng chú ý là lĩnh vực liên văn hoá trong trào lưu toàn cầu và hội nhập. Và điều cần nhấn mạnh là yếu tố cân bằng và bình đẳng trong tư duy tự do để sáng tạo mà người đi trước đã lao tâm khổ tứ gìn giữ và phát huy chính thời đại quá khứ của mình để  sinh tồn trong hiện tại cũng như hướng về tương lai.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top