ClockThứ Ba, 30/04/2024 14:59

Du khách nườm nượp đổ về Đại Nội Huế ngày 30/4

TTH.VN - Sáng 30/4, mặc cho thời tiết nắng nóng gay gắt, di tích Huế vẫn thu hút đông đảo người dân, du khách tới tham quan, đặc biệt khách quốc tế.

Cùng nhóm bạn đến Huế tham quan dịp nghỉ lễ, chị Minh Anh (TP. Hồ Chí Minh) hào hứng chia sẻ: “Nóng muốn xỉu nhưng bù lại các điểm di tích rất đẹp, món ăn Huế quá ngon, nên có điều kiện, mình sẽ tiếp tục quay lại Huế vào những lần tới”. Ngoài lượng khách đi theo tour từ các nơi về Huế, tại Đại Nội Huế còn đón nhiều lượt du khách tham quan đi theo nhóm gia đình, bạn bè. Đa số họ đi xe gia đình, loại 4-5 chỗ đến Huế tự túc du lịch.

Tại Ngọ Môn, cửa chính vào Đại Nội Huế từ sáng sớm 30/4, dòng người liên tục nối đuôi nhau. Các điểm đậu đỗ, trông giữ ô tô, xe máy phía trong khu vực Cửa Ngăn nhiều thời điểm kín chỗ. Theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, các điểm di tích Huế đón gần 40.000 lượt khách trong nước đến tham quan, khách quốc tế trên 11.500 lượt. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2023, lượt khách tới tham quan di tích có giảm hơn, nguyên nhân có thể do nắng nóng và giá vé máy bay tăng cao. 

Đến tham quan Hoàng cung Huế, ngoài được nghe được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, du khách còn được thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt Cung đình triều Nguyễn, như: Lễ đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị Đường.

Một số hình ảnh tại Đại Nội Huế sáng 30/4:

Đến Đại Nội từ sáng sớm, nhóm du khách tranh thủ check in 
Hôm nay, Huế xuất hiện nắng nóng khắc nghiệt, lên tới 42 độ C, lực lượng bảo vệ của di tích căng mình làm việc hết công suất
 Ngoài khách lẻ, trong dòng người tấp nập vào tham quan Đại Nội Huế có nhiều đoàn đi theo tour, nhiều đoàn khách quốc tế

Đội tham gia hoạt động tái hiện Lễ đổi gác
Hồ sen phía sau Nhà hát Duyệt Thị Đường - điểm dừng chân check in yêu thích của du khách
Đội nắng vào tham quan điện Kiến Trung  
"Huế rất đẹp", những du khách dân tộc Thái đến từ Sơn La thốt lên khi lần đầu tham quan Cố đô

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững

TIN MỚI

Return to top