ClockThứ Sáu, 16/06/2023 07:52

Gần 450 nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ”

TTH.VN - Tối 15/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 - 2023) Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là di sản thế giới. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.
leftcenterrightdel
 Giới thiệu tinh hoa nghệ thuật diễn xướng cung đình

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 17/6 tại Quảng trường Ngọ Môn, với sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật, gần 450 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Chương trình giới thiệu đến khán giả những tiết mục thể hiện tinh hoa của nghệ thuật diễn xướng cung đình, như: Nhã nhạc, múa cung đình. Ngoài di sản của Huế, khán giả còn được thưởng thức tinh hoa nghệ thuật ba miền qua làn điệu dân ca quan họ, đờn ca tài tử Nam bộ, cồng chiêng Tây Nguyên. Di sản Huế cũng thể hiện sự giao thoa, hội nhập với văn hoá của các nước qua những tiết mục nghệ thuật của Hàn Quốc.

Dự kiến, chương trình kỷ niệm có sự tham dự của các đại biểu đến từ UNESCO và các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Trung ương, các tỉnh thành trong cả nước; các tổ chức hiệp hội, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy di sản.

Chương trình kỷ niệm là dịp đánh giá toàn diện những thành tựu và hành trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới ở Thừa Thiên Huế trong những thập niên qua, hướng đến hành trình mới phát triển bền vững, giao lưu, hợp tác quốc tế trong phát huy giá trị di sản văn hóa với các quốc gia trên thế giới. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

Sáng 21/7, các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Phú Lộc đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Phú Lộc ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024):
Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mặt trận ngoại giao luôn đóng vai trò quan trọng, phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị để mang đến những thắng lợi to lớn cho dân tộc. Sự kiện ký kết Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam cách đây 70 năm là minh chứng cho bản lĩnh vững vàng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam. Lần đầu tham gia một hội nghị đa phương trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, các nước lớn tham gia hội nghị đều có mục tiêu và lợi ích riêng nhưng đoàn đàm phán của ta đã phát huy chiến thắng trên chiến trường, sức mạnh chính nghĩa của dân tộc, kiên định về nguyên tắc nhưng mềm dẻo về sách lược để giành được những kết quả quan trọng trên bàn Hội nghị Geneva.

Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế

“Văn hóa còn là dân tộc còn” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh nhiều lần như thế khi khẳng định vai trò của văn hóa tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào năm 2021. Trong những chuyến làm việc với các tỉnh, thành, Tổng Bí thư thường dành riêng thời gian đến thăm các di sản văn hóa và căn dặn đội ngũ làm văn hóa không ngừng học tập phấn đấu để nâng cao trình độ kiến thức, bồi đắp tình yêu, sự tâm huyết đối với các di sản vô giá của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế
KỶ NIỆM 70 NĂM KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH GENÈVE (21/7/1954 – 21/7/2024)
Dấu ấn của Đại sứ Hà Văn Lâu trên bàn đàm phán

Với kinh nghiệm quý báu từ Hội nghị Genève, cùng trí tuệ và bản lĩnh ngoại giao sắc bén, Đại sứ Hà Văn Lâu góp phần rất lớn đưa đến sự thắng lợi trên bàn đàm phán Paris, buộc Mỹ phải chấp nhận rút quân ra khỏi miền Nam Việt Nam, tạo thời cơ thuận lợi kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ vào mùa Xuân 1975 lịch sử.

Dấu ấn của Đại sứ Hà Văn Lâu trên bàn đàm phán

TIN MỚI

Return to top