ClockThứ Tư, 29/03/2023 13:00

Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

TTH.VN - Sáng 29/3, Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với CLB Hippo Family - Nhật Bản tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật.

Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản tích cực thúc đẩy quan hệ hai nướcNgắm búp bê truyền thống Nhật BảnKhai mạc Liên hoan phim Nhật Bản 2018

leftcenterrightdel
 Trao tặng quà tại chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tại chương trình, các em học sinh, sinh viên Huế được mặc thử trang phục Yukata; được người Nhật Bản viết tặng thư pháp; cùng chơi các trò chơi truyền thống và chụp hình lưu niệm với các bạn Nhật Bản.

Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động là chương trình giao lưu lần thứ 14 được hội phối hợp tổ chức; trong đó, có 2 chương trình Homestay Online vào năm 2021, 2022 với tổng cộng 163 người Nhật Bản lưu trú tại 145 nhà ở Huế.

Năm nay, Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh sẽ tiếp nhận thêm 1 đoàn người lớn từ ngày 1-7/5/2023. Theo kế hoạch, Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh sẽ tổ chức chương trình Homestay ngược sang Nhật Bản trong một tuần, dự kiến vào thứ bảy tuần đầu tiên tháng 6/2023. Các chuỗi sự kiện này là dịp để thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản và CLB Hippo Family. 

Mỗi một thành viên tham gia chương trình sẽ là một nhịp cầu hữu nghị giới thiệu đất nước con người văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, làm tăng cường sự hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa của hai nước, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và đưa quan hệ hai nước hướng lên tầm cao mới.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top