ClockThứ Sáu, 14/04/2023 15:38

Học sinh Quốc Học tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Hơn 500 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học đã tham gia hoạt động tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh được Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức vào chiều 14/4 tại không gian của trường.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốcCầu truyền hình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23 gọi tên Quốc Học HuếToàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

leftcenterrightdel
 Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua triển lãm

Trường THPT chuyên Quốc Học là ngôi trường đã ghi dấu thời thanh niên với những hoạt động yêu nước sôi nổi và những hoài bão lớn của thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành. Từ ngôi trường này, Người đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước.

Hoạt động hướng đến chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu  (19/5/1890 – 19/5/2023).

Học sinh được tìm hiểu cuộc đời của Người thông qua triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh, những nét khắc họa chân dung”, xem phim tư liệu về Người và tham gia hội thi rung chuông vàng “Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh cho biết, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, để các em học sinh được tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là quãng đời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế.

Thông qua đó, góp phần đưa di sản văn hóa của Người đến với thế hệ trẻ, giáo dục truyền thống, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa của thế hệ trẻ hôm nay. Hiểu, cảm nhận sâu sắc và tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu giúp các em càng thêm tự hào hơn về lịch sử của ngôi trường mình đang học-ngôi trường duy nhất trên toàn quốc được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia Đặc biệt.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7, trong khuôn khổ chuyến công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn.

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế
Bám sát nhiệm vụ chuyên môn

Cô Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Hương Chữ (Hương Trà) vừa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn
Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban ngành và người dân, du khách đã tham gia lễ rước hoa sen và dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế) sáng 19/5.

Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ
Hương thơ dâng Bác

Chiều 16/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội thơ Hương Giang đã tổ chức dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024).

Hương thơ dâng Bác

TIN MỚI

Return to top