ClockThứ Tư, 22/03/2023 20:55

Hơn 400 đầu sách được xuất bản mỗi năm

TTH.VN - Trên địa bàn tỉnh có 2 nhà xuất bản (NXB) gồm NXB Thuận Hóa và NXB Đại học Huế. Trung bình các NXB trên địa bàn tỉnh xuất bản hơn 400 đầu sách/năm (đạt hơn 200.000 bản in), với nhiều ấn phẩm nổi tiếng gắn liền với vùng văn hóa Huế.

Ra mắt cuốn sách về doanh nhân Bùi Huy TínRa mắt Sách trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam”Sắp ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

leftcenterrightdel
Nhiều đầu sách được các NXB trên địa bàn tỉnh xuất bản liên quan đến văn hóa Huế 

Ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết tại cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông vào ngày 22/3: Hơn 400 đầu sách được xuất bản mỗi năm. 

Theo ông Hiển, trên địa bàn tỉnh có 17 công ty in được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm. Từ năm 2020 đến nay, tỉnh đã thẩm định và cấp 216 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, 44 giấy phép hoạt động in, 3 giấy xác nhận hoạt động phát hành xuất bản phẩm, 27 giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh, 88 giấy phép tổ chức hội chợ/triển lãm xuất bản phẩm, 3 giấy xác nhận đăng ký hoạt động cơ sở in.

Về xử lý vi phạm hành chính, qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 4 vụ việc vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 38 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như trưng bày xuất bản phẩm tại triển lãm/hội chợ không có trong danh mục được cấp phép, sử dụng máy photocopy màu mà không đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, đã chỉ đạo theo dõi, giám sát phản ánh và thẩm tra, xác minh của công dân trên Hue –S và kịp thời xử lý vi phạm nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Cụ thể, xử lý vi phạm hành chính 21 vụ việc, tổng số tiền xử phạt là 480 triệu đồng.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài

Chiều 26/6, Trường THPT chuyên Khoa học Huế tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài 2024”. Cuộc thi nhằm hưởng ứng hoạt động Tuần lễ áo dài năm 2024, đồng thời tạo cơ hội cho thành viên CLB Tem trường tìm hiểu về tem 12 con giáp truyền thống.

Học sinh thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài
Đọc lại “Đặng Dịch Trai ngôn hành lục”

“Đặng Dịch Trai ngôn hành lục” của tác giả Đặng Huy Trứ (1825 - 1874). Ông được cụ Phan Bội Châu ca ngợi là người “trồng mầm khai hóa đầu tiên ở Việt Nam”. Ngoài tài năng thiên bẩm, trí tuệ và đức độ của Đặng Huy Trứ còn được bồi đắp, nuôi dưỡng từ nếp nhà, đặc biệt là sự dạy bảo nghiêm từ của một người cha mẫu mực. Sự dạy bảo đó được Đặng Huy Trứ ghi lại trong “Đặng Dịch Trai ngôn hành lục”, một cuốn sách viết dưới dạng hồi ức về lời nói và việc làm của thân sinh tác giả, Dịch Trai - Đặng Văn Trọng.

Đọc lại “Đặng Dịch Trai ngôn hành lục”
Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024
Đã yêu Huế rồi thì yêu Huế thêm nữa

Tác giả Hoàng Thị Thọ đã gửi gắm với độc giả như thế tại buổi ra mặt hai tập sách của mình “Ngày mai nhớ Huế về thăm Huế” và “Xin đi từ thơ ấu” (NXB Thuận Hóa) vào sáng 23/6 tại trụ sở Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế (22B Lê Lợi, TP. Huế).

Đã yêu Huế rồi thì yêu Huế thêm nữa

TIN MỚI

Return to top