ClockThứ Ba, 07/12/2021 16:53

Hơn 700 học sinh tham gia hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách

TTH.VN - Ngày 7/12, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2021 với chủ đề “Cùng nhau đọc sách”.

“Vẽ cùng thiên nhiên”Triển lãm 170 tác phẩm hội họa của thiếu nhi“Em yêu lịch sử quê hương”30 bức tranh, 15 bài thi viết của thiếu nhi về Bác Hồ được tuyên dương và trao giải“Nước Pháp qua ánh mắt trẻ thơ”

Trao giải tập thể cho các trường đạt giải nhất, nhì, ba

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm nay được Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức theo hình thức online. Sau 1 tháng phát động, hội thi thu hút 725 em học sinh khối tiểu học của 41 trường trên địa bàn TP. Huế tham dự.

Với hình thức vẽ tranh trên giấy khổ A3, các em thể hiện hình ảnh ông, bà, cha, mẹ, anh chị em trong gia đình đọc sách cùng nhau; thầy, cô, bạn bè đọc sách cùng các em… Qua đó, gửi gắm thông điệp mỗi người lớn, thầy cô, cha mẹ hãy cùng đọc sách với trẻ, giúp trẻ có thêm tình yêu với sách.

Hội thi là một hoạt động thú vị, góp phần khơi dậy cho các em niềm đam mê và sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ hành động của các em. Từ cảm xúc qua những trang sách, các em sáng tạo nên bức tranh “Cùng nhau đọc sách”.

Ban tổ chức đã trao 21 giải cá nhân, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích; trao 5 giải tập thể gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Giải nhất cá nhân thuộc về em Trần Trung Kiên, học sinh lớp 5/2, Trường THPT Thuận Lộc; giải nhất tập thể thuộc về Trường tiểu học Lý Thường Kiệt.

Hoạt động này là một trong những phương thức đổi mới nội dung hoạt động, phục vụ của thư viện, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục đại học tham gia thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Lâu nay, khi nói về cơ sở giáo dục đại học, thường chỉ nhấn mạnh là nơi cung cấp nguồn nhân lực có chuyên môn cho đất nước, khu vực và các địa phương. Hiện nay, vai trò của giáo dục đại học được thể hiện trên nhiều hơn khía cạnh của đời sống, đặc biệt là đóng góp cụ thể cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Giáo dục đại học tham gia thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 với hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, bên cạnh công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức, các địa phương, cơ sở giáo dục tăng cường giải pháp ôn thi giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài, vững tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả.

Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top