ClockThứ Hai, 18/04/2022 22:32

Hợp tác đào tạo chuyên gia lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật

TTH.VN - Chiều 18/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam do ông Ando Toshiko, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam dẫn đầu.

Hợp tác phát triển di sản văn hóaHàn Quốc hợp tác quy hoạch bảo tàng kỹ thuật sốCHLB Đức tiếp tục hỗ trợ trùng tu di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã trao đổi về quá trình hợp tác thời gian qua, cũng như những định hướng về chương trình hợp tác mới thời gian tới.

Trong thời gian qua, hai trung tâm đã có những hợp tác liên quan đến lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Đầu năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng tham dự hội thảo trực tuyến với thành phố Shuri (Okinawa, Nhật Bản) về chủ đề “Phát triển bền vững trong du lịch”; hội thảo trực tuyến Châu Á và Okinawa về nghệ thuật trình diễn truyền thống, với sự tham gia của các quốc gia: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ.

Hai trung tâm xác định, thời gian tới, cần có những mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn, trong đó có việc tổ chức các hội thảo khoa học, phối hợp trao đổi và đào tạo chuyên gia trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, cảnh quan…

Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top