ClockThứ Ba, 12/12/2023 23:06

“Huế by Light - The Live Show”: Đêm nhạc của tình hữu nghị Việt-Pháp

TTH.VN - Hàng vạn khán giả có mặt tại Quảng trường Ngọ Môn tối 12/12 đã có một đêm đầy cảm xúc với “Huế by Light - The Live Show”.
 Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng biến ảo trong Huế by Light - The Live Show

Chương trình do tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức. Với sự tham dự của Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh bà Emmanuelle Pavillon – Grosser; các vị Đại sứ, đại diện Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía lãnh đạo tỉnh, có các ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và các đối tác Pháp dành cho Thừa Thiên Huế trong những năm qua.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình khẳng định, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế với các địa phương của Pháp, là thành viên tham gia tích cực vào khuôn khổ hợp tác phi tập trung Việt-Pháp, góp phần thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

“Đặc biệt, Festival Huế, một sự kiện văn hóa điển hình trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sản phẩm tiêu biểu của quá trình hợp tác hiệu quả giữa Thừa Thiên Huế, Đại sứ quán Pháp, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân Pháp. “Huế by light – The Live Show”, sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Pháp, mở ra một giai đoạn mới cho mối quan hệ mang tính lịch sử của hai quốc gia”, ông Bình nói.

Các nghệ sỹ Pháp và Việt Nam cùng biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ

Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh bà Emmanuelle Pavillon – Grosser bày tỏ, quan hệ hợp tác của Pháp và Việt Nam từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đã không ngừng phát triển. Những lĩnh vực hợp tác song phương ngày càng lớn mạnh, nhất là khi hai nước ký kết đối tác chiến lược vào năm 2013, khẳng định quyết tâm chung của cả hai bên sẽ sát cánh cùng nhau, duy trì và phát triển các mối quan hệ, giao lưu trên tất cả các lĩnh vực, mọi cấp độ.

“Huế by Light - The Live Show” là kết quả của sự hợp tác giữa đội ngũ Pháp và Việt Nam. Ê kíp Pháp đảm nhận công việc đạo diễn nghệ thuật của sự kiện. Phần nội dung và giải pháp kỹ thuật được xây dựng cùng với đối tác ở Việt Nam trên tinh thần cùng đồng hành và chia sẻ kiến thức chuyên môn. 

Đây là thành quả của hơn một năm làm việc từ ê-kíp AC3 Studio, trong lĩnh vực kỹ thuật cũng như sáng tạo, để thực hiện màn trình chiếu ánh sáng trên bề mặt kiến trúc của Cổng Ngọ Môn - Đại Nội Huế.

Tại chương trình, các nghệ sỹ Sébastien Tellier và Limebócx đã cùng biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ: sự pha trộn giữa nhạc điện tử và âm nhạc truyền thống Việt Nam cùng màn trình diễn ánh sáng (3D mapping) “hút” hàng vạn khán giả đắm chìm vào phần trình diễn âm thanh, ánh sáng đầy mê hoặc.

Với hệ máy chiếu cường độ sáng 300.000 lumens, một sơ đồ kỹ thuật hoàn chỉnh và hệ thống âm thanh cao cấp, “Huế by light - The live show” được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với Rồng và Phượng, hay trào lưu Nghệ thuật Trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc kêu gọi “vai trò xây dựng” của Việt Nam trong vấn đề Triều Tiên

Hôm qua (27/11), tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ “đóng vai trò xây dựng” trong vấn đề Triều Tiên, khi Việt Nam sẽ giữ vị trí chủ tịch ASEAN vào năm tới và là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc kêu gọi “vai trò xây dựng” của Việt Nam trong vấn đề Triều Tiên
Mỹ - Hàn thảo luận về hợp tác chiến lược tại Guam

Vị sĩ quan quân sự hàng đầu của Hàn Quốc đã đến thăm Guam và trao đổi quan điểm với đồng minh Hoa Kỳ về cách thức đẩy mạnh hơn nữa liên minh 2 nước nhằm chống lại mối đe doạ từ việc phát triển hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết hôm qua (1/11).

Mỹ - Hàn thảo luận về hợp tác chiến lược tại Guam

TIN MỚI

Return to top