ClockThứ Năm, 07/12/2023 09:20
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:

Limebócx - đại diện Hà Nội với phong cách "tân cổ" độc đáo

TTH.VN - Ban nhạc Indie đến từ Hà Nội - Limebócx sẽ có màn trình diễn tại Quảng trường Ngọ Môn vào ngày 12/12 trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023.

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô Bế mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?Huế cần có các Festival chuyên đềTrải nghiệm lễ hội mùa thuHơn 1000 vận động viên tham gia Lễ hội Huế-Zumba® Festival 2023Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tếLễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu năm 2023

Một tiết mục biểu diễn của  Limebócx

Bài hát“Mục hạ vô nhân” (phổ thơ Nguyễn Khuyến) của nhóm sẽ được sử dụng trong video giới thiệu về “Huế By Light -  The Live Show”- bản giao hưởng giữa âm thanh và ánh sáng chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp.

Limebócx là nhóm nhạc gồm hai thành viên chủ chốt: Trang Lê - giọng ca chính, chuyên chơi nhạc cụ dây và Hà Đăng Tùng - guitarist và nhạc công nhạc cụ điện tử tổng hợp. Limebócx mang trong mình một tham vọng lớn khi “dám” kết hợp những yêu tố âm nhạc hiện đại, như trống, bass, beatbox, dub với chất liệu dân gian truyền thống Việt Nam, như truyện cổ tích, thơ ca, ca trù. Cùng với Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Văn Mai Hương và K-ICM, nhóm đã tạo nên một làn sóng âm nhạc “tân cổ”, đưa âm nhạc dân tộc đến gần hơn với thế hệ gen Z cũng có chung niềm đam mê với những giá trị văn hóa phi vật thể đang trên đà mai một của đất nước.

Những sản phẩm âm nhạc nổi bật của nhóm có thể kể đến, như “Yêu nhau” (Qua cầu gió bay), “Hồ Tây”, “Dung Họa” (kết hợp cùng Mỹ Hương… MV của Limebócx không được đầu tư quá hoành tráng nhưng luôn mang trong mình ý tưởng và thông điệp độc đáo, sâu sắc. MV “Yêu nhau” là câu chuyện về một cô gái trong trang phục quan họ Bắc Ninh lên thành phố tận hưởng những thú vui thị thành, luôn khao khát về một miền đất tự do. MV “Dung Họa” là câu chuyện về một cô gái đi theo bóng dáng người bạn cũ với thông điệp: “Đây không phải là chia ly, mỗi người chúng ta đều phải có những cuộc phiêu lưu của riêng mình, và chỉ một mình mình thôi”.

Limebócx đã có cơ hội trình diễn tại các sân khấu lớn trong nước và quốc tế như Lễ hội âm nhạc AXEAN tại Singapore, Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Wonderfruit Thái Lan 2022, Hanoi Rock City 2023, Monsoon Music Festival 2023… "Khao khát thể hiện âm nhạc một cách tự nhiên nhất, cách Limebócx hòa quyện âm nhạc truyền thống Việt Nam vào âm nhạc hiện đại thể hiện sức sáng tạo không bị bó buộc vào bất kỳ thể loại hay quy tắc cụ thể nào"- website chính thức của AXEAN chia sẻ.

“Huế By Light - The Live Show” hứa hẹn sẽ quy mô và hoành tráng không kém cạnh sân khấu khai mạc Festival Huế những năm trước. Chương trình mang chủ đề “Bốn mùa”, lồng ghép giữa hiệu ứng 2D, 3D, và những hình ảnh, âm thanh biểu trưng cho hai nền văn hóa Việt – Pháp. Đặc biệt, kỹ thuật 3D mapping được trình chiếu trước lầu Ngũ Phụng, Ngọ Môn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho chương trình.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” đã chính thức khai mạc vào tối nay (8/12) tại Quảng trường Ngọ Môn. Với “bữa tiệc” nghệ thuật âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đậm chất thơ và hiện đại đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc.

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:
Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô

Cùng với tên tuổi âm nhạc đến từ trong nước và quốc tế, Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế, từ ngày 8 đến 12/12/2023, trong khuôn khổ lễ hội Mùa đông của Festival Huế 2023 có sự góp mặt của 2 đại diện chủ nhà đã trở nên quen thuộc cho giới trẻ yêu âm nhạc Huế.

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:
Trọng Hiếu & cuộc hẹn với Huế

Trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, vào lúc 20h ngày 8/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, nam ca sĩ Trọng Hiếu, người Đức gốc Việt với phong cách trình diễn phóng khoáng và tự tin sẽ có “cuộc hẹn” cùng khán giả Cố đô.

Trọng Hiếu  cuộc hẹn với Huế
Return to top