ClockThứ Ba, 23/05/2023 19:24

Khai mạc trại sáng tác “Bài ca thống nhất non sông”

TTH.VN - Chiều 23/5, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại TP. Huế.

Khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Non thiêng Bạch Mã”Sáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình HuếQuảng bá vùng đất Phong Điền qua tác phẩm văn học nghệ thuật

leftcenterrightdel
Trại sáng tác hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước 

Đến dự khai mạc có các ông: Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. 

Với chủ đề “Bài ca thống nhất non sông” hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, trại sáng tác được tổ chức từ ngày 23 đến 31/5.

Tham gia trại sáng tác có 35 văn nghệ sĩ thuộc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế thuộc các chuyên ngành: nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, văn học, văn nghệ dân gian, sân khấu.

Trại sáng tác là dịp để các văn nghệ sĩ tham gia vào các hoạt động thâm nhập thực tế, các cuộc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm…để sáng tác những tác phẩm chất lượng, bởi đây là dịp để khám phá và truyền tải những giá trị đặc biệt về văn hoá Huế.

Ông Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh: “Không đặt nặng về số lượng tác phẩm, Ban tổ chức trại sáng tác mong muốn nhiều hơn ở chất lượng tác phẩm. Do đó, đòi hỏi mỗi văn nghệ sĩ tham gia cần đề cao tinh thần tự giác, thể hiện trách nhiệm của một người sáng tác với tên tuổi và tác phẩm của mình. Đây cũng là cơ hội để các văn nghệ sĩ bày tỏ tình yêu với văn học nghệ thuật một cách nghiêm túc, tâm huyết”.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

TIN MỚI

Return to top