ClockThứ Hai, 20/02/2023 14:32

Sáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình Huế

TTH.VN - Sáng 20/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần thứ 2.

Khơi nguồn sáng tạo từ trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”Khai mạc trại sáng tác “Giấc mơ Phong Điền”62 tác phẩm ra đời từ trại sáng tác Đại Lải, Vĩnh Phúc65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”

Trao thẻ tham gia trại sáng tác cho các hoạ sĩ

Với chủ đề “Cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế”, trại sáng tác có sự tham gia của 56 họa sĩ là khách mời, giảng viên, cán bộ cùng hơn 42 sinh viên đến từ Trường đại học Nghệ thuật.

Sau lễ khai mạc, các hoạ sĩ, sinh viên được thưởng thức phần trình diễn về nhã nhạc, múa cung đình, ca Huế của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế. Từ đó, khơi nguồn cảm hứng để các họa sĩ sáng tạo.

Thông qua ngôn ngữ hội họa, các loại hình phi vật thể như nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế.

Trại sáng tác diễn ra gần ba tháng để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tạo tác phẩm. Trại sáng tác sẽ bế mạc bằng hoạt động giới thiệu tác phẩm qua triển lãm “Mỹ thuật và Di sản” sẽ khai mạc tại vườn Thiệu Phương, Hoàng Thành Huế vào ngày 30/5.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh

Chiều 22/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh.

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh
Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An

Họa sĩ Đặng Thị Thu An là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ họa sĩ 8X đầy triển vọng của xứ Huế. Với những tác phẩm mang đậm nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, đặc biệt khắc họa hình tượng người phụ nữ, tà áo dài, chị đã góp phần tạo nên dấu ấn riêng trong nền hội họa đương đại Việt Nam.

Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An
Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số

Ứng dụng công nghệ số trong tái hiện, khám phá di tích lịch sử văn hóa đang mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, sinh động cho du khách, giúp di sản trường tồn với thời gian.

Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số
Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản

Hơn 20 năm kể từ khi được Quốc hội khóa X thông qua, Luật Di sản văn hóa đã thể chế hóa các quy định của Hiến pháp về vấn đề bảo tồn di sản văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam.

Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản
Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

Chiều 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Đại Nội cho các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023-2024.

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản
Return to top