ClockThứ Hai, 20/02/2023 14:32

Sáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình Huế

TTH.VN - Sáng 20/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần thứ 2.

Khơi nguồn sáng tạo từ trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”Khai mạc trại sáng tác “Giấc mơ Phong Điền”62 tác phẩm ra đời từ trại sáng tác Đại Lải, Vĩnh Phúc65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”

Trao thẻ tham gia trại sáng tác cho các hoạ sĩ

Với chủ đề “Cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế”, trại sáng tác có sự tham gia của 56 họa sĩ là khách mời, giảng viên, cán bộ cùng hơn 42 sinh viên đến từ Trường đại học Nghệ thuật.

Sau lễ khai mạc, các hoạ sĩ, sinh viên được thưởng thức phần trình diễn về nhã nhạc, múa cung đình, ca Huế của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế. Từ đó, khơi nguồn cảm hứng để các họa sĩ sáng tạo.

Thông qua ngôn ngữ hội họa, các loại hình phi vật thể như nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế.

Trại sáng tác diễn ra gần ba tháng để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tạo tác phẩm. Trại sáng tác sẽ bế mạc bằng hoạt động giới thiệu tác phẩm qua triển lãm “Mỹ thuật và Di sản” sẽ khai mạc tại vườn Thiệu Phương, Hoàng Thành Huế vào ngày 30/5.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế

“Văn hóa còn là dân tộc còn” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh nhiều lần như thế khi khẳng định vai trò của văn hóa tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào năm 2021. Trong những chuyến làm việc với các tỉnh, thành, Tổng Bí thư thường dành riêng thời gian đến thăm các di sản văn hóa và căn dặn đội ngũ làm văn hóa không ngừng học tập phấn đấu để nâng cao trình độ kiến thức, bồi đắp tình yêu, sự tâm huyết đối với các di sản vô giá của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế
Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Return to top