ClockChủ Nhật, 10/02/2019 10:21

Khu di sản Huế đón 130.000 lượt khách

TTH.VN - Đây là số khách đã đến thăm khu di sản Huế trong các ngày từ 29 tháng Chạp đến mồng Năm tết Kỷ Hợi 2019 (trong đó, có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế), tăng 13.000 lượt khách so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018.

Khách thăm khu di sản Huế tăng kỷ lụcPhấn đấu thu 420 tỷ đồng từ khu di sản Huế

Du khách thăm Hoàng cung Huế  ngày đầu năm

Riêng trong ba ngày từ mồng Một đến mồng Ba tết, khu di sản Huế mở cửa miễn vé cho du khách Việt ở tất cả các điểm tham quan. Đã có 70.000 lượt khách nội địa và 22.000 lượt khách quốc tế du xuân tại khu di sản Huế trong thời gian này.

Chương trình phục vụ tết tại khu di sản Huế được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai từ ngày 23 tháng Chạp với lễ dựng nêu (Thướng tiêu) tại 3 điểm trong hoàng cung Huế. Tiếp đó, nhiều chương trình biểu diễn, vui chơi đậm nét văn hóa cung đình như: trình tấu Nhã nhạc, lễ đổi gác, trò chơi cung đình… cũng được tổ chức. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở khu di sản Huế chính thức kết thúc với chuỗi hoạt động trong sáng mồng Bảy tết (ngày 11/2), gồm: lễ hạ nêu tại Triệu Miếu, khai ấn tân niên tại Thế Miếu và tặng chữ chúc Xuân tại điện Long An.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ điều chỉnh tạo thuận lợi cho khách tham quan

Trước phản ánh về những bất cập khi tham quan Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị đang khắc phục những hạn chế; đồng thời điều chỉnh cách tổ chức hoạt động theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan.

Sẽ điều chỉnh tạo thuận lợi cho khách tham quan
Return to top