ClockThứ Năm, 01/08/2019 08:36

Lễ hội hóa trang Solo Batik Carnival 2019: Đậm nét văn hóa ASEAN

TTH - Cuối tuần qua, đường phố Surakarta ở Trung Java (Indonesia) trở nên rực rỡ bởi sắc màu của dòng người trong trang phục truyền thống từ các quốc gia Đông Nam Á tham dự Lễ hội Solo Batik Carnival (SBC) 2019.

Di sản thiên nhiên ASEAN đứng trước những nguy cơASEAN sẽ có tiêu chuẩn chung về thực phẩm hữu cơ

Các phái đoàn trong trang phục ấn tượng tham dự Lễ hội Solo Batik Carnival. Ảnh: The Jakarta Post

Các đoàn khách mời đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á và Timor Leste, cùng với hàng trăm người dân từ các cộng đồng địa phương, trình diễn các trang phục truyền thống và nhiều màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Khán giả cũng bị thu hút bởi nhiều trang phục rất ấn tượng với hình ảnh, biểu tượng của các linh vật quốc gia.

Một quan chức cho biết, trước đây lễ hội hàng năm này thường chỉ xoay quanh một chủ đề văn hóa địa phương. Tuy nhiên, trong nỗ lực nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến Indonesia, ban tổ chức đã quyết định kết hợp các nền văn hóa Đông Nam Á trong chủ đề lễ hội năm nay.

“Hy vọng, SBC 2019 sẽ nổi tiếng trên toàn cầu thông qua sự kiện này”, Phó Thống đốc Surakarta bày tỏ.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ The Jakarta Post, AFP & Menafn.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top