ClockThứ Bảy, 04/03/2023 10:30

Nâng cao kỹ năng trong công tác bảo tàng

TTH.VN - “Đón tiếp công chúng, truyền đạt nội dung và truyền thông” là nội dung tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ bảo tàng của Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật ngày 3/3.
leftcenterrightdel
 Chương trình tập huấn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong công tác bảo tàng

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án FSPI “Chia sẻ và giữ gìn di sản Việt Nam” do Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam khởi xướng và Bộ Ngoại giao Pháp bảo trợ, nhằm chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước và ngày quốc tế Pháp ngữ 20/3.

Các chuyên gia, giảng huấn đến từ Bảo tàng Le Confluences (Pháp) đã cung cấp và trao đổi nhiều thông tin thú vị trong công tác truyền thông và hoạt động đón tiếp công chúng cũng như kỹ năng truyền tải nội dung để thu hút, hấp dẫn khách tham quan.

Đây cũng là dịp để các cán bộ bảo tàng có cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác cũng như được trải nghiệm thực tế tại các điểm bảo tàng được lựa chọn...

Ngoài việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ làm bảo tàng hiện đại, chương trình còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác trong lĩnh vực di sản cũng như thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Trước đó, chương trình tập huấn cũng đã được tổ chức tại Trường cao đẳng Du lịch Huế và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng

Tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế-thành phố trực thuộc trung ương, Chương trình nghệ thuật Áo dài Huế 2024 tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc.

Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng
Phối hợp quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

Chiều 10/9, tại di tích Hải Vân quan, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi làm việc về công tác phối hợp quản lý, khai thác và phát huy giá trị di tích quốc gia Hải Vân Quan.

Phối hợp quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan
Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế

Tối 8/9, Sở Du lịch phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Travel và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Trải nghiệm Tết trung thu truyền thống Huế”. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện diễn ra trong bốn mùa của Festival Huế 2024, nhằm hưởng ứng lễ hội mùa thu - “Huế vào thu” của Festival Huế 2024.

Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế
Di tích Huế "hút" khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cố đô Huế đón hàng vạn lượt khách và hiện các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế vẫn nườm nượp du khách.

Di tích Huế hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2 9
Return to top