ClockThứ Hai, 12/06/2023 11:15

Ngày hội Sen Huế năm 2023 được tổ chức từ ngày 23 - 25/6

TTH.VN - Sáng 12/6, Sở Du lịch cho biết, ngày hội Sen Huế năm 2023 với chủ đề “Sen tô sắc Huế” sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 25/6 tại hồ Tịnh Tâm.

Lan tỏa giá trị sen HuếHạ thủy 7 hoa sen trên sông Hương đón mừng Phật đảnGặp người dệt lụa từ tơ sen

leftcenterrightdel
Ngày hội Sen Huế năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 25/6 tại hồ Tịnh Tâm

Với chủ đề “Sen tô sắc Huế”, ngày hội Sen Huế năm 2023 tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người Huế; cũng như giúp du khách trải nghiệm, cảm nhận những giá trị tiềm ẩn và giá trị hiện hữu của sen trong đời sống thường ngày.

Ngoài lễ khai mạc ngày hội Sen Huế năm 2023 và biểu diễn văn nghệ chào mừng tại sân khấu ở đảo Bồng Lai, sẽ có nhiều hoạt động chính trong chương trình ngày hội, gồm: Hoạt động chuẩn bị khai mạc gian hàng của các gian hàng và hoạt động bán hàng sau khai mạc; hoạt động chèo thuyền chụp hình tại hồ sen; hướng dẫn pha trà sen và thưởng thức trà sen; trình diễn 2 món ẩm thực sen tại gian hàng; talkshow “Ẩm thực Sen Huế” cùng nhiều hoạt động trên đảo Bồng Lai và đảo Phương Trượng…

Ngày hội nhằm mục đích tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch, tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế; góp phần thực hiện tốt công tác truyền thông xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách tham quan đến với Thừa Thiên Huế trong năm 2023. Đây cũng là chương trình nhằm hưởng ứng Festival Huế 2023 gắn với định hướng festival bốn mùa, đồng thời nhằm khởi động cho chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch ngày hội mùa hè của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Thông qua ngày hội Sen Huế năm 2023 khẳng định và tôn vinh đặc sản và thương hiệu sen Huế; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Huế nghiên cứu đầu tư, khai thác và phát triển du lịch, dịch vụ; quảng bá hình ảnh sen Huế và ẩm thực sen Huế đến với du khách. 

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội bóng đá - vẽ tranh học đường

Ngày 19/10, Trường THCS Nguyễn Duy (Phong Điền) tổ chức Ngày hội bóng đá - vẽ tranh dành cho học sinh toàn trường. Ngày hội thu hút hàng trăm em học sinh tham gia tranh tài và cổ vũ.

Ngày hội bóng đá - vẽ tranh học đường
Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024

Tối 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024
Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường

Ngày 11/10, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà).

Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường
Phát triển chuỗi liên kết từ sen Huế

Để nâng cao giá trị cho cây sen trên địa bàn tỉnh, việc phát triển chuỗi liên kết từ chọn vùng trồng, giống, kỹ thuật chăm sóc đến sản xuất chế biến và làm du lịch... đang được các địa phương, doanh nghiệp và các ngành liên quan ưu tiên thực hiện. Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt là đơn vị được đặt hàng chủ trì thực hiện dự án khoa học công nghệ này.

Phát triển chuỗi liên kết từ sen Huế
Return to top