ClockThứ Hai, 01/01/2024 17:49

Nhiều đóng góp Thiền phái Liễu Quán trong lịch sử Phật giáo Việt Nam được làm rõ

TTH.VN - Sau hai ngày diễn ra với nhiều phiên khác nhau, Hội thảo khoa học “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” diễn ra tại Cơ sở II Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, TP. Huế) đã bế mạc ngày 1/1.

Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán có vị trí đặc biệt trong lịch sử Phật giáo Việt NamTăng ni, Phật tử dự lễ tảo tháp Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán“Bảo đạc trường minh” kể chuyện Thiền phái Liễu Quán

Sau hai ngày diễn ra, có 68 tham luận được báo cáo trên tổng số 123 tham luận gửi về hội thảo

Tham dự lễ bế mạc có Trưởng lão Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN cùng đông đảo chư tôn giáo phẩm chư Tăng Ni và các học giả.

Theo Ban tổ chức, sau 2 ngày làm việc tích cực, trách nhiệm và khoa học, hội thảo đã diễn ra với 1 phiên toàn thể và 6 phiên chuyên đề, với tổng số 68 tham luận được báo cáo trên tổng số 123 tham luận gửi về hội thảo.

Hầu hết các tham luận tập trung làm rõ nội dung về vị trí, vai trò và đóng góp quan trọng của Thiền phái Liễu Quán trong lịch sử Phật giáo Việt Nam và dân tộc Việt Nam; làm rõ giá trị các nguồn sử liệu vừa được phát hiện liên quan đến Tổ sư Liễu Quán và chư vị Tổ sư truyền thừa. Trong đó có những tư liệu có tính phát hiện cao như Ngũ hối nghi phát hiện tại chùa Khánh Quới (Mỹ Tho, Tiền Giang) hay bức hoành phi “Sắc tứ Viên Thông am” phát hiện tại nhà thờ họ Tống Phước (TP. Huế).

Đáng chú ý, một số lượng lớn tham luận hội thảo đã tập trung làm rõ phổ hệ truyền thừa của Thiền phái Liễu Quán ở các tỉnh thành trong cả nước từ Thanh Hóa đến các tỉnh Nam bộ.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top