ClockThứ Tư, 01/03/2023 09:13

Phát động cuộc thi “Thơ Huế 2023”

TTH.VN - Chiều 28/2, Tạp chí Sông Hương phát động cuộc thi thơ với chủ đề “Thơ Huế 2023”.
leftcenterrightdel
 Giới thiệu những ca khúc phổ thơ của nhà thơ xứ Huế

Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài; kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Mỗi tác giả có thể tham gia dự thi nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh.

Các tác phẩm sáng tác về văn hóa, di sản, thiên nhiên, con người, tình yêu quê hương Thừa Thiên Huế; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và bảo vệ đất nước, trong thời kỳ hội nhập; khai thác các giá trị văn hóa, truyền thống, những góc nhìn mới về văn hóa, thiên nhiên, con người và vùng đất Thừa Thiên Huế. Sáng tác phải phù hợp với thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, sáng tác trong năm 2023 và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, ấn phẩm lưu hành nội bộ. Trong thời gian dự thi, tác giả không được gửi tác phẩm tham dự các cuộc thi khác, in, công bố ở các tuyển tập. Cuộc thi không nhận các tác phẩm trường ca, trào phúng, châm biếm, phóng tác...  

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Thơ Huế 2023” cho biết: “Cuộc thi mong muốn có nhiều tác phẩm thi ca sáng tác về vùng đất văn hóa, di sản, thiên nhiên, con người, tình yêu quê hương Thừa Thiên Huế. Chúng tôi mong các tác giả, nhà thơ xứ Huế và trên mọi miền của đất nước gửi nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi”.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/11/2023.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuồng nhiệt cùng Huế Hiphop Festival 2024

Huế Hiphop Festival 2024 đã diễn ra đầy sôi động và hứng khởi. Chương trình là sân chơi âm nhạc tuyệt vời dành cho cộng đồng yêu Hiphop Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cuồng nhiệt cùng Huế Hiphop Festival 2024
Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài

Những tà áo dài được các nhà thiết kế sáng tạo dựa trên nền tảng các giá trị làng nghề truyền thống xứ Huế được trình diễn giữa sân khấu cộng đồng khiến người xem hào hứng, bất ngờ.

Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài
Return to top