ClockThứ Bảy, 26/12/2020 20:24

Thơ ca tôn vinh văn hóa di sản

TTH.VN - Chiều 26/12, Hội thơ Hương Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai các nhiệm vụ năm 2021.

Hội thơ Hương Giang kỷ niệm 40 năm thành lậpLan tỏa tình yêu với thi caChiều thơ mừng Tết Độc lậpTha thiết với “Dòng sông thơ”

Hội viên Hội thơ Hương Giang ngâm diễn, giao lưu thơ

Năm 2020, những biến động do đại dịch COVID-19 và thiên tai ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của Hội thơ Hương Giang nhưng hội vẫn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Các hội viên đã sáng tác nhiều bài thơ động viên chiến dịch phòng chống dịch bệnh COVID-19, chia sẻ niềm đau, nỗi khổ của Nhân dân trong thiên tai, bão lũ.

Nhiều hoạt động thơ bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hướng theo chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, thể hiện niềm tin sâu sắc vào Đảng, lòng tự hào về dân tộc và tôn vinh giá trị văn hóa, nét đẹp của Cố đô Huế; thể hiện tiếng lòng yêu quê hương, đất nước thiết tha, góp phần hâm nóng khí thế cách mạng hào hùng.

Năm nay, hội cũng đã xuất bản tuyển tập thơ 40 năm với sự góp mặt của 102 tác giả; mở rộng, phát triển thêm hai chi hội thơ Phong Điền và chi hội thơ Phú Vang, nâng tổng số hội viên hiện nay là 107 hội viên.

Hướng đến các hoạt động trong năm 2021, Hội thơ Hương Giang tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tác, tổ chức các chương trình giao lưu, ngâm diễn thơ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa di sản và nét đẹp của Huế. Hội sẽ tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu, các hoạt động giao lưu thơ mừng ngày sinh của Bác Hồ, chào mừng Quốc khánh 2/9 và xuất bản tập thơ mới cuối năm 2021, chào mừng đại hội nhiệm kỳ IV (2022-2027).

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top