ClockThứ Ba, 18/06/2024 13:18

Trạm đọc miễn phí trên đoàn tàu kết nối Huế - Đà Nẵng

TTH.VN - Hôm nay, ngày 18/6, trạm đọc miễn phí trên đoàn tàu kết nối di sản Huế - Đà Nẵng với khoảng 150 đầu sách do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp cùng các đơn vị, dự án xây dựng, đã được ra mắt.

Thành lập Quỹ phát triển Tủ sách HuếHợp tác phát triển Tủ sách Huế

 Ra mắt trạm đọc trên đoàn tàu kết nối di sản Huế - Đà Nẵng 

Trạm đọc có khoảng 150 đầu sách. Đây là những cuốn sách quý của Tủ sách Huế và sách do nhà sách Omega+, chương trình sách hóa nông thôn, Book Hunter đóng góp. Buổi đầu khai trương, tủ sách được nhiều khách đi tàu đón nhận.

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh cho hay, trong quá trình triển khai dự án đoàn tàu kết nối di sản miền Trung đoạn Huế - Đà Nẵng, ý tưởng đưa sách lên tàu được hình thành cùng với việc đưa các tiện ích khác, như âm nhạc, ẩm thực, wifi... Đây là nỗ lực xây dựng các trạm đọc cộng đồng để lan tỏa văn hóa đọc đến mọi người ở tất cả các không gian phù hợp. Ý tưởng này được sự phối hợp rất tích cực của đơn vị vận hành đoàn tàu.

Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh đang tiếp tục vận động để bổ sung nguồn sách từ các nhà sách cũng như những ai quan tâm muốn đóng góp cho trạm đọc. Mọi người có thể mang sách lên tàu đọc khi đi tàu và để lại tại trạm đọc nếu có nhã ý tặng sách hoặc có thể liên hệ Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế để có thể tặng sách cho các trạm đọc miễn phí.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền

Ngày 2/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Sở Y tế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở Tài chính, Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực miền Trung, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Thành (Quảng Điền).

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền
Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Sáng 31/5, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2024.

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè
​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư

Ngày 31/5, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế phối hợp cùng đơn vị Phẫu thuật vi phẫu Đại học Stanford; Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Đại học Washington Seattle (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Cập nhật tái tạo vú sau ung thư”.

​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư

TIN MỚI

Return to top