ClockThứ Bảy, 22/04/2023 15:34

Hợp tác phát triển Tủ sách Huế

TTH.VN - Nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, sáng 22/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành lắng nghe ý kiến đóng góp để có những định hướng, kế hoạch phát triển Tủ sách Huế.

Sôi nổi các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023Phát triển văn hóa đọc giữa thời đại sốRa mắt tủ sách Huế trong trường đại họcSẽ thí điểm đưa Tủ sách Huế về thư viện huyện, trường học

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn các nhà xuất bản, các doanh nghiệp phối hợp cùng tỉnh phát triển Tủ sách Huế

Dự hội nghị có các ông: Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đề án thiết lập và phát triển Tủ sách Huế được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2020, với mục tiêu và quyết tâm lưu giữ, bảo tồn giá trị của những cuốn sách về Thừa Thiên Huế.

Để Tủ sách Huế đạt được mục tiêu gìn giữ văn hóa, phát huy truyền thống và nâng cao văn hóa đọc tiếp nối cho các thế hệ trẻ, được nhiều độc giả trong và ngoài nước biết đến, đáp ứng tốt xu hướng văn hóa đọc trong thời đại số, cần sự kết nối và hợp tác từ các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành.

Đại diện các nhà xuất bản cũng thảo luận những định hướng, giải pháp để phát triển Tủ sách Huế; chia sẻ về hợp tác công tư trong việc xuất bản phẩm về Huế; chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình phát triển tủ sách ở các địa phương và cách để giới thiệu, quảng bá đặc trưng văn hóa và con người xứ Huế thông qua Tủ sách Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn các nhà xuất bản, các doanh nghiệp phối hợp cùng tỉnh thực hiện các chương trình quảng bá, thông tin, giới thiệu, tuyên truyền các đầu sách quý về Huế, xây dựng được những trào lưu, nền tảng hiểu biết sâu hơn về những tiềm năng, thế mạnh, các tầng văn hóa trầm tích, đặc trưng riêng có của văn hóa, con người xứ Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong hội nghị lần này tạo được động lực liên doanh, liên kết, xã hội hóa, tài trợ cho hoạt động xuất bản, in, phát hành rộng rãi các đầu sách quý về Huế cũng như các dòng sách phổ biến cho cộng đồng hiện nay của Thừa Thiên Huế, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc trong thời đại 4.0.

Tại hội nghị, Quỹ Phát triển Tủ sách Huế cũng ký kết biên bản ghi nhớ với NXB Phụ nữ, NXB Thái Hà, NXB Thuận Hóa, NXB Trẻ, Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam. Theo đó, các bên sẽ phối hợp trong việc xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm “Tủ sách Huế”, các xuất bản phẩm liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế; phối hợp tổ chức các hội thảo, hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực văn hóa đọc và xuất bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hai bên; triển khai các hoạt động truyền thông, giới thiệu sách, quảng bá hình ảnh, văn hoá, con người Huế; tổ chức các hoạt động, như triển lãm, giới thiệu sách, các chương trình thúc đẩy văn hóa đọc cộng đồng theo kế hoạch hàng năm…

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top