ClockThứ Năm, 27/04/2023 22:07

Trao đổi kinh nghiệm trồng bonsai mini

TTH.VN - Trong khuôn khổ triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023”, chiều 27/4, các nghệ nhân đã tham gia diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trồng cây kiểng tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Cây kiểng ba miền hội tụ tại vườn Thượng uyển

leftcenterrightdel
 Nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh chia sẻ kinh nghiệm trồng cây cảnh siêu mini

Các nghệ nhân được nghe nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh chia sẻ về kinh nghiệm trồng cây cảnh siêu mini, như cách nhân giống, cách chăm sóc, tạo dáng…

Theo nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh, trong bối cảnh hiện đại, không phải ngôi nhà nào cũng có sân vườn nên cây cảnh siêu mini ngày càng được ưa chuộng. Trong những ngôi nhà có không gian hẹp, để không gian sống không đơn điệu, thú chơi bonsai mini ra đời như một làn gió mới cho những người yêu cây xanh và mê trồng bonsai.

Cách nhân giống, chăm sóc một cây cảnh mini cũng công phu, tỉ mỉ như cây kiểng thông thường. Điều tinh túy của nghệ thuật bonsai mini là có thể dùng những kỹ thuật đặc sắc để tạo ra một cây cảnh mang dáng dấp cổ thụ cả trăm năm. Vì thế, đòi hỏi người chơi phải có sự khéo léo khi tạo dáng, uốn cành để tạo nên chậu bonsai mini đẹp.

Nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh đến từ TP. Hồ Chí Minh là nghệ nhân tiểu cảnh – non bộ quốc tế. Tên tuổi và những tác phẩm non bộ, bonsai của ông đã trở thành một thương hiệu được nhiều người trong và ngoài nước biết đến. Hiện nay, tác phẩm non bộ, bonsai của ông đã nhận được nhiều đơn đặt hàng trong nước và xuất khẩu qua các thị trường: Mỹ, Singapore, Malaysia, Đài Loan…

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Return to top