ClockThứ Năm, 27/04/2023 14:58

Cây kiểng ba miền hội tụ tại vườn Thượng uyển

TTH.VN - Sáng 27/4, Ban Tổ chức Festival Huế năm 2023 khai mạc triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” tại khu vực Hoàng cung - Đại Nội Huế. Đây là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình lễ hội mùa hạ với chủ đề “Kinh thành tỏa sáng”.

Xanh mướt các loại cây trong nhàCây, hoa kiểng tề tựu về chợ hoa xuân

leftcenterrightdel
Hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng, hoa phong lan, đá cảnh nghệ thuật khoe sắc tại vườn Thượng uyển 

Triển lãm quy tụ hơn 1.000 tác phẩm, gồm 400 tác phẩm cây kiểng, 600 tác phẩm hoa phong lan, 100 tác phẩm đá cảnh nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của hơn 300 nghệ nhân của các hội hoa lan, câu lạc bộ cây kiểng, câu lạc bộ đá cảnh đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là triển lãm quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Triển lãm là dịp để các nghệ nhân cây kiểng và hoa phong lan ba miền có dịp trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu đến công chúng trong, ngoài nước những tác phẩm cây kiểng, hoa phong lan đẹp nhất, thể hiện đặc trưng cho từng vùng miền.

Trong không gian thơ mộng của vườn Thượng uyển, khách tham quan được chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của các loài hoa phong lan, hàng trăm cây kiểng khoe dáng cùng tạo tác độc đáo của các tác phẩm đá cảnh nghệ thuật mang vẻ đẹp cổ, kỳ, nhã, ý.

Điểm nhấn của triển lãm lần này là lễ cung tiến cây kiểng và hoa phong lan của các nghệ nhân ba miền vào khu di sản Huế, thể hiện nghĩa cử cùng chung tay bảo tồn, gìn giữ di sản văn hoá của dân tộc của các nghệ nhân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân có thể xem triển lãm này, ban tổ chức mở cửa Đại Nội miễn phí ban đêm từ 27 đến 29/4. Người dân tham quan triển lãm vào ban đêm được ra vào hai cổng Chương Đức và Hiển Nhơn.

Một số hình ảnh tại không gian triển lãm cây kiểng và hoa phong lan:  

leftcenterrightdel
 Triển lãm thu hút đông đảo người thưởng lãm   
 
leftcenterrightdel
 Dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, cây kiểng, đá cảnh được sắp đặt thành tác phẩm nghệ thuật.
leftcenterrightdel
 Cây mai chiếu thủy đạt giải vàng
leftcenterrightdel
 Một tác phẩm được tạo tác công phu theo điển tích
leftcenterrightdel
 Hoa phong lan khoe sắc
leftcenterrightdel
 Trầm trồ trước một tác phẩm cây kiểng đẹp
leftcenterrightdel
 Để có những cây kiểng đẹp, nghệ nhân phải tốn nhiều công sức chăm sóc, tạo dáng
Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top