ClockThứ Hai, 06/06/2022 19:00

Trao Quyết định cho phép Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đi vào hoạt động

TTH.VN - Chiều 6/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao Quyết định cho phép hoạt động đối với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, con trai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đại diện gia đình Đại tướng đón nhận Quyết định.

Chính thức cho phép Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh hoạt độngSẽ thành lập Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Thừa Thiên HuếThăm, tặng quà gia đình nuôi giấu cán bộ trong thời kỳ kháng chiến

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 3 từ bên phải) trao Quyết định cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là bảo tàng ngoài công lập được hoạt động tại 144, Đặng Thái Thân, phường Thuận Hòa, TP. Huế. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao sự nỗ lực, khẩn trương trong việc xây dựng Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đồng thời bày tỏ vui mừng khi trên địa bàn tỉnh có thêm một bảo tàng ngoài công lập, góp phần làm phong phú thêm các điểm đến du lịch, là địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Bảo tàng công tác trưng bày, hướng dẫn nghiệp vụ; liên kết với các bảo tàng trên địa bàn tỉnh, tạo thành hệ thống điểm đến thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, gắn văn hóa, lịch sử, cách mạnh của quê hương Thừa Thiên Huế.

Dự kiến, bảo tàng sẽ khai trương vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967 - 6/7/2022).

Tin, ảnh: Thọ Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Return to top