ClockThứ Hai, 14/05/2018 10:55

Xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt”

TTH.VN - Thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và triển khai Chương trình trọng điểm về phát triển du lịch- dịch vụ trên địa bàn tỉnh, ngày 14/5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch truyền thông “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt - Sự tận hưởng kỳ thú, giai đoạn 2018 - 2020”.

Các món ăn được trưng bày tại Triển lãm 100 món ăn ẩm thực Huế 2018 tại Festival Huế lần thứ X

Mục tiêu của kế hoạch nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa Ẩm thực Huế, xây dựng thương hiệu “ Huế - Kinh đô ẩm thực Việt” và nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần tích cực phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể, gồm: Xây dựng và quản lý thương hiệu các loại hình ẩm thực đặc trưng Huế; xây dựng bộ nhận diện ẩm thực Huế phù hợp với các hình thức quảng cáo khác nhau; hình thành bộ nhận diện các nhà hàng, quán ăn đạt chuẩn phục vụ khách du lịch ở Huế.

Quy tụ được những người có tâm, có tầm, có nghề, có kiến thức, có sự hỗ trợ bằng chính sách phục hồi đúng chất lượng những món ăn vốn được xem là di sản về văn hóa ẩm thực Huế. Tổ chức những lễ hội, hội thảo, tọa đàm về ẩm thực Huế và các chương trình đào tạo, các cuộc thi đầu bếp giỏi, thi chế biến món ăn ngon của Huế.

Hướng dẫn du khách làm các món ăn tại Thủy Biều, TP. Huế

Hình thành các tour du lịch thưởng thức món ăn Huế: ẩm thực về đêm, ẩm thực đường phố, ẩm thực đầm phá, các loại bánh Huế, chè Huế, cơm Huế dân gian và cung đình, ẩm thực chay, khám phá ẩm thực Huế: vùng nguyên liệu sạch, nghệ thuật nấu ăn của người Huế, trải nghiệm đi chợ và nấu ăn kiểu Huế, món Huế.

Hợp tác với các doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị trong việc hình thành Bảo tàng hoặc Trung tâm Diễn giải thông tin về ẩm thực Huế kết hợp với trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực Huế. Tranh thủ sự hợp tác, liên kết của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện công tác quảng bá du lịch nói chung, ẩm thực Huế nói riêng có hiệu quả và chuyên nghiệp.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thứ cho người dân Huế về vai trò, giá trị của ẩm thực Huế trong việc phát triển văn hóa, kinh tế của địa phương, góp phần thu hút khách du lịch đến với Huế, cải thiện sinh kế cho người dân. Các hoạt động truyền thông, tiếp thị theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm trọng điểm, bảo đảm hiệu quả và khẳng định thương hiệu của ẩm thực Huế...

Tổng kinh phí thực hiện trong 3 năm (2018-2020) khoảng 12,4 tỷ đồng; trong đó, nguồn ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa hơn 8,7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ, xây dựng nền tảng để người nghèo vươn lên

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11/2024) là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để mỗi cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ, giúp đỡ đối với người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, bà Nguyễn Thị Ái Vân chia sẻ:

Hỗ trợ, xây dựng nền tảng để người nghèo vươn lên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top