ClockThứ Năm, 25/08/2022 15:43

Xem xét hướng đến ký thỏa thuận hợp tác về sử dụng dữ liệu tại EFEO

TTH.VN - Nằm trong chương trình công tại Pháp, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chuyến làm việc với bà Valérie Guillet - Giám đốc Nghiên cứu Trường Viễn Đông Bác cổ - Paris (EFEO), các chuyên gia nghiên cứu, chuyên gia bảo quản các hồ sơ lưu trữ, nghiên cứu của trường cùng tham gia làm việc với đoàn.

Qua Pháp tìm hiểu về vua Hàm NghiVua Hàm Nghi, hoạ sĩ thực thụ ở xứ trời TâySẽ có thêm nhiều thông tin mới về vua Hàm Nghi

Đoàn công tác xem các tư liệu tại EFEO. Ảnh: TTBTDTCĐ

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi sâu về các định hướng hợp tác chung giữa Việt Nam và Pháp trong việc về tìm kiếm, chia sẻ và sử dụng các nguồn tư liệu về triều Nguyễn với sự hỗ trợ, giúp đỡ về kỹ thuật và chuyên gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Viện Pháp tại Huế. Đặc biệt trong các hoạt động vào năm 2023 có kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

Bà Valerie Guillet và đoàn đã trao đổi cụ thể về các tư liệu về Bảo tàng Khải Định trước năm 1945 nay là Bảo tàng Cổ vật Cung đình. Trường EFEO đã cho đoàn xem và sao chụp toàn bộ tài liệu gốc, danh mục các cổ vật trước đây, các quy định của bảo tàng... để làm tư liệu chuẩn bị cho kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Bảo tàng cổ vật Cung đình.

Ông Hoàng Việt Trung và đoàn cũng đã trao đổi sâu về các phương thức tiến hành sao lưu tư liệu về vua Hàm Nghi và các tư liệu của triều Nguyễn cũng như các nghiên cứu mà EFEO đã tiến hành về Việt Nam. Hai bên sẽ xem xét để lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Viễn Đông Bác cổ cùng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để ký một thỏa thuận hợp tác về sử dụng dữ liệu tại EFEO phục vụ cho công tác bảo tồn di sản tại Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top