ClockThứ Bảy, 01/06/2024 15:26

Tọa đàm giới thiệu tác phẩm “Theo dấu Hoàng hậu Nam Phương và Vua Bảo Đại”

TTH.VN - Hoạt động diễn ra ngày 1/6 với sự tham dự của một số nhà nghiên cứu, độc giả và những người yêu mến văn hóa lịch sử.

Lan tỏa Tủ sách Huế: Sao không đưa ra thị trường?Thành lập Quỹ phát triển Tủ sách HuếĐể sách luôn là người bạn thân thiệnSách Huế trong Hội Sách Quốc giaĐưa sách đến với cộng đồngTheo đường xuất bản theo đường văn

 Các tác giả chia sẻ về hành trình đến những nơi lưu dấu của Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương với độc giả

Buổi tọa đàm đã nghe hai tác giả Vĩnh Đào và Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ về quá trình tìm kiếm, khảo cứu tư liệu suốt nhiều năm qua nhằm đưa đến cho bạn đọc những thông tin mới mẻ trong tác phẩm "Theo dấu Hoàng hậu Nam Phương và Vua Bảo Đại".

Thực hiện nhiều chuyến đi thực tế, người viết đã đến những nơi lưu dấu của Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương ở Việt Nam, Pháp… Tác phẩm thể hiện sự công phu trong sưu tầm, xác minh, kiểm chứng tư liệu kỹ lưỡng nhằm làm sáng tỏ về nguồn gốc gia đình Hoàng hậu Nam Phương, đóng góp của bà cho an sinh xã hội ở Việt Nam, 16 năm Hoàng hậu Nam Phương sống ở Pháp, địa vị của Hoàng hậu trong giới thượng lưu quý tộc Pháp…

Độc giả cũng có nhiều cảm nhận, trao đổi xung quanh tác phẩm "Theo dấu Hoàng hậu Nam Phương và Vua Bảo Đại", làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề, mở rộng biên độ về thông tin mà nhóm tác giả dày công tìm kiếm.

Tác giả Vĩnh Đào (Nguyễn Phước Vĩnh Đào) là tiến sĩ văn học hiện đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Trước "Theo dấu Hoàng hậu Nam Phương và Vua Bảo Đại", ông từng ra mắt các tác phẩm: “Một lối đi riêng vào cõi thơ”, “Paris-Tùy bút mùa hè”, “Thư ngỏ gửi các bạn trẻ Việt Nam muốn tìm hiểu về nguồn gốc của mình”…

Tin, ảnh: LINH GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc

Là sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ, Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” đã khép lại sau 6 tháng triển khai; ghi nhận gần 12.000 tác phẩm dự thi ngay từ vòng sơ loại, thu hút tổng cộng hơn 56 triệu lượt xem và hơn 679.000 lượt bình chọn trên các nền tảng số, mạng xã hội.

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc
Trân quý những tư liệu, hiện vật tưởng niệm Bác Hồ

Ngoài những di tích, những di sản văn hóa phi vật thể mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là tình yêu thương bao la của Người dành cho Nhân dân Thừa Thiên Huế, những hồi ức của Người với vùng đất Thừa Thiên Huế còn có tình cảm đặc biệt của Nhân dân Thừa Thiên Huế đối với Người gồm hàng ngàn trang tư liệu viết và những câu chuyện kể. Đó là lòng tôn kính, tình cảm của Nhân dân Thừa Thiên Huế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động thờ cúng trong mỗi gia đình sau khi Người qua đời.

Trân quý những tư liệu, hiện vật tưởng niệm Bác Hồ

TIN MỚI

Return to top