ClockChủ Nhật, 30/09/2018 07:43

Trung Quốc tổ chức lễ hội thu hoạch đầu tiên

TTH - Tờ Xinhuanet đưa tin, chính phủ và người dân Trung Quốc vừa cùng nhau tham gia lễ hội thu hoạch được tổ chức lần đầu tiên với quy mô toàn quốc.

Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật sốTrung Quốc hoàn thành tượng Khổng Tử lớn nhất thế giới

Nông dân Trung Quốc nhảy múa trên cánh đồng. Ảnh: Xinhua

Nhằm kỷ niệm những thành công lớn khi người dân Trung Quốc nói chung và nông dân Xiagang nói riêng mạnh dạn tiên phong thực hiện cải cách để tiến đến phát triển, toàn bộ tập thể nông dân Trung Quốc đã kỷ niệm lễ hội thu hoạch với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: thi cấy lúa, thi bắt cá tay trần, trưng bày nông sản tại khu chợ nổi tại làng Dongluo (Xinghua, tỉnh Giang Tô)...

Đối với một số người, lễ hội là thời gian để tưởng nhớ về quá khứ và hi vọng vào tương lai. Dai Geniu – một cụ ông 94 tuổi cho biết: “Có thể nói lễ hội này được mong chờ hơn so với lễ tết truyền thống. Thu hoạch là thời điểm hạnh phúc nhất trong năm, vì lương thực, thức ăn mang đến cho mọi người cảm giác an toàn và hi vọng”.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ The Nation, Devdiscourse & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top