ClockThứ Ba, 19/12/2023 21:12

Từng bước đổi mới, đột phá hoạt động văn học nghệ thuật của Huế

TTH.VN - Chiều 19/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023.

Giới thiệu 12 tác phẩm âm nhạc mới53 tác phẩm được giới thiệu tại Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng”

 Festival Thơ Huế năm 2023 là một trong những hoạt động đặc sắc của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh

Trong năm 2023, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã tích cực tổ chức các trại sáng tác, các chuyến đi thực tế nhằm giao lưu và quảng bá VHNT Thừa Thiên Huế. Tổng cộng, đã có 7 trại sáng tác được tổ chức cùng với các chuyến thực tế sáng tác đi biển đảo miền Trung, Đông Nam Bộ, đồng bằng Bắc Bộ. Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ 28 năm 2023 và Triển lãm kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh.

Song song với đó, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hướng đến các ngày lễ lớn và hưởng ứng Festival Bốn mùa như chương trình Thơ Nguyên tiêu và Festival Thơ Huế năm 2023 và đăng cai tổ chức Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Liên hiệp các Hội VHNT TP. Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế. Hội thảo "Giá trị văn học nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh trong dòng chảy văn học nghệ thuật Việt Nam" cũng đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ ký kết.

Nhiều đề án Phát triển Văn học nghệ thuật cũng được Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh chú trọng như phục dựng hát múa sắc bùa; phục hồi đu tiên ở thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc; phục hồi gốm cổ ở A Lưới...

Năm 2023 cũng là năm Tạp chí Sông Hương kỉ niệm 40 năm ngày ra số báo đầu tiên. Nhiều thành viên của các hội chuyên ngành đã hoạt động tích cực và đạt được nhiều giải thưởng ở trong nước và quốc tế.

Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, trong năm 2024, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tiếp tục hưởng ứng chủ trương của Tỉnh ủy về "Xây dựng, phát triển con người và văn hóa Thừa Thiên Huế đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững". Hoạt động VHNT của tỉnh do đó cũng sẽ có bước đổi mới, đột phá để cùng với các lĩnh vực khác góp phần xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng sẽ tổ chức Giải VHNT Cố đô lần thứ VII (2018 - 2023) và hướng tới chuẩn bị cho chương trình tổng kết 50 năm nền VHNT Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top