ClockThứ Bảy, 24/06/2023 16:53

Cùng hòa nhịp với The Rodeo

TTH.VN - Tối 23/6 tại hội trường A, Trường đại học Y Dược Huế (06 Ngô Quyền) diễn ra concert pop-rock của nhóm nhạc The Rodeo.

Lắng nghe giai điệu dân tộc cùng các cô gái Charm BandViện Pháp tại Huế: Cầu nối giúp nghệ sĩ trẻ đến gần hơn với công chúngBan nhạc Emotion biểu diễn ở phố TâyĐộc tấu đàn quay “mê hoặc” khán giả HuếNhững bản “hit” có trên tỷ người xem

leftcenterrightdel
The Rodeo trên sân khấu biểu diễn 

Nhóm  nhạc quy tụ 4 thành viên tài năng: Dorothée Hannequin (hát & guitar), Mathieu Geghre (đàn phím), Jérôme Sedrati (guitar bass), Kerninon Le Corre (trống) đến từ xứ sở rượu vang. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt- Pháp. The Rodeo đã có cuộc hành trình đi qua 5 thành phố lớn của Việt Nam: TP.HCM (16/6), Đà Lạt (18/6), Hà Nội (21/6), Đà Nẵng (22/6) và trạm dừng chân cuối cùng là cố đô Huế. Nhóm đã từng lên kế hoạch công diễn tạiViệt Nam vào năm 2020 nhưng do tình hình dịch Covid phức tạp nên phải tạm hoãn.

Giọng ca chính của nhóm, nữ ca sĩ Dorothée Hannequin là con lai Âu- Á, cô mang trong mình một nửa dòng máu Việt Nam từ mẹ. Ngoài niềm đam mê dành cho âm nhạc, cô còn là một nghệ sĩ đa tài khi tham gia vào nhiều lãnh vực như diễn xuất, thiết kế thời trang và sản xuất phim. Dorothée Hannequin luôn ý thức về nguồn cộicủa mình và mong muốn được trình diễn tại quê hương. Cô từng chia sẻ, mình rất yêu thích các bản nhạc ballad và phong cách âm nhạc những năm 60 của Việt Nam, những giai điệu có đôi chút buồn bã nhưng rất đẹp và mượt mà; bên cạnh đó, cô còn rất say mê ẩm thực Việt Nam.

Dorothée Hannequin và 3 chàng trai tài năng trong nhóm The Rodeo đã phát hành nhiều album được giới chuyên môn Pháp đánh giá cao, như “Music Maelström” (hát bằng tiếng Anh), “La Musica Del Diavolo” (tiếng Anh), Thérianthropie paradis (tiếng Pháp) và đặc biệt là album mới nhất “Arlequine” được nhóm quảng bá trong chuyến lưu diễn lần này. Dorothée Hannequin còn là quán quân của chương trình lưu trú Villa Saigon của Viện Pháp Việt Nam.

“Thoáng nghe, các ca khúc của cô tựa viên kẹo pop có vị chua dôn dốt khó cưỡng. Và rồi, sau khi thưởng thức cả hai mặt viên kẹo, ta như bị mê hoặc bởi cô ca sĩ tóc nâu” (phỏng vấn live trên chương trình En sol majeur của Đài quốc tế Pháp ngữ RFI). Những ca khúc tiêu biểu của The Rodeo như L'hymne à la moue, Arlequine, Vallée de Siddim, Inner War, La Musica Del Diavolo, Suzhou River… thường mang ảnh hưởng của dòng nhạc pop những năm 60- 70.

Dorothée Hannequin lấy cảm hứng sáng tác từ những điều giản dị trong cuộc sống, một mảnh báo khoa học, một câu chuyện nhỏ mà cô vô tình nghe được. Ca từ sử dụng trong các bài hát của cô rất độc đáo với nhiều tầng ý nghĩa ẩn chứa sau mỗi câu chữ. Trong album mới nhất của mình, “Arlequine”, cô đã thể hiện hình ảnh một người phụ nữ đầy mâu thuẫn và lôi cuốn, lúc u buồn, lúc lại mạnh mẽ, luôn cuồng nhiệt trong tình yêu, thông minh và đa cảm. Một album có sự kết hợp táo bạo giữa nhiều loại nhạc cụ như kèn đồng, nhạc khí dây, dàn hợp xướng.

Trong concert cuối cùng tại Huế, Dorothée Hannequin và đồng đội cống hiến hết mình. Cô ăn mặc giản dị như style thường thấy của các cô gái Paris, trình diễn hơn 10 ca khúc với phong cách tươi vui và phóng khoáng, chất giọng đầy cuốn hút và thơ mộng. Các sinh viên Đại học Y dược Huế hòa cùng nhịp đập âm nhạc với những cánh tay giơ cao và ánh đèn từ smartphone. Quả thật, âm nhạc Pháp vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng những người bạn Việt Nam !

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
4.8
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top