ClockThứ Tư, 22/05/2024 16:57

Dàn hợp xướng Gió Xanh đến Huế trình diễn vào cuối tháng 6

TTH.VN - Ra đời năm 2019 với 80 thành viên, Gió Xanh quy tụ gần 200 thành viên từ 6 đến 86 tuổi. Gió Xanh là dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên tự tổ chức hòa nhạc hợp xướng của riêng mình – một sự kiện đã trở thành thường niên và được khán giả mong chờ. Đặc biệt, Gió luôn dành hàng trăm ghế để tặng những khách mời đặc biệt: các em thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội.
Dàn hợp xướng Gió Xanh trong một lần biểu diễn. Ảnh: FB G.X 

Ngày 22/5, đại diện Dàn hợp xướng Gió Xanh cho biết, lần đầu tiên đến Huế trình diễn chương trình hòa nhạc với chủ đề “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024”.

Theo đó, chương trình dự kiến diễn ra vào đêm 29/6 tại Nhà hát Sông Hương bên trong Học viện Âm nhạc Huế với khoảng 22 tác phẩm âm nhạc. Khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu quen thuộc nhưng vẫn quyến rũ và đầy bất ngờ bởi cách thể hiện mới, những bản phối mới với những sắc thái đầy màu sắc, nhiều tầng nhiều lớp: Bắc Kim Thang, Mưa rơi, Lý Ngựa Ô, Người Hà Nội, Xin chào Việt Nam…

Theo đại diện Dàn hợp xướng Gió Xanh, hành trình của Gió Xanh không chỉ là hành trình âm nhạc, mà hơn thế nữa, một hành trình truyền cảm hứng. Với niềm tự hào là một dàn hợp xướng cộng đồng của Việt Nam, Gió Xanh muốn ôm lấy tất cả những gì chảy tràn trong tâm hồn người Việt, qua mọi thế hệ, qua nhiều thời đại sống, như dòng chảy của những con sông mang trong đó tất cả những gì mà nó đi qua. Và vì thế, chương trình có cả các bài dân gian của một số các vùng miền, có cả các bài hát cách mạng, có các bài hát đương đại mới, có các bài hát nước ngoài được dịch sang lời Việt, và có cả những bài hát kinh điển của thế giới.

Đặc biệt hơn, chương trình sẽ dành hàng trăm chỗ ngồi tặng các em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội của TP. Huế với mong muốn sẽ đem tới cho các em những xúc cảm đẹp, làm giàu tâm hồn các em, gieo vào các em những hạt mầm thiện lành nhỏ bé cùng niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc đời.

 Đại diện Dàn hợp xướng Gió Xanh giới thiệu dự án tại Huế

Trước đó, vào giữa tháng 4/2024, ban điều hành Dàn hợp xướng Gió Xanh từ Hà Nội đã có chuyến vào Huế để khảo sát và giới thiệu dự án hòa nhạc. Đoàn cũng đã tới thăm Làng trẻ SOS Huế, nơi đang nuôi dưỡng 60 em mồ côi hoặc bị bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo vệ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, Gió Xanh đã từng tổ chức hoà nhạc phi lợi nhuận hàng năm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long trong các năm 2020, 2022, 2023. Hơn 1.200 em thanh thiếu niên đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội đã được mời tới thưởng thức hòa nhạc, trong đó hơn 100 em đã được biểu diễn cùng dàn hợp xướng trong chương trình. Các buổi hoà nhạc không chỉ là một món quà âm nhạc ấn tượng, mà còn khơi dậy ở các em những ước mơ về một tương lai tươi sáng, mang lại cho các em niềm tin vào những điều tốt đẹp, niềm tin vào chính bản thân mình.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Nine Family "cháy" hết mình cùng điệu nhảy sôi động

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tối 11/6, khán giả ở sân khấu Bia Quốc Học đã được hòa mình vào không khí sôi động của âm nhạc cùng nhóm nhảy Nine Family cùng với những nhóm nhạc, nhóm nhảy đến từ trong nước và quốc tế.

Nine Family cháy hết mình cùng điệu nhảy sôi động
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả
Trẻ hơn nhờ những "bữa tiệc âm nhạc"

Trên sân khấu, nghệ sĩ “cháy” hết mình với những màn diễn thì dưới khu vực khán giả, những ánh đèn flash từ điện thoại được bật lên, tiếng vỗ tay reo hò đã làm cho một góc phố Huế sôi động trong mùa lễ hội. Nhiều người bảo: “Nhờ những “bữa tiệc âm nhạc” của Fesival Huế, mình thấy trẻ hơn, yêu đời hơn”.

Trẻ hơn nhờ những bữa tiệc âm nhạc

TIN MỚI

Return to top