ClockThứ Năm, 23/05/2024 21:19

Học viện Âm nhạc Huế lần đầu tổ chức cuộc thi Vietnam’s Piano Got Talent

TTH.VN - Học viện Âm nhạc Huế chính thức giới thiệu cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano toàn quốc lần đầu tiên mang tên “Vietnam’s Piano Got Talent”.

Thí sinh 5 tuổi đoạt huy chương vàng cuộc thi piano toàn quốcChờ đón Steve Barakatt - Nghệ sĩ từng đưa nhạc của mình lên vũ trụĐầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa

Bà Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế tại buổi thông tin ra mắt cuộc thi kiếm tài năng Piano Vietnam’s Piano Got Talent tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Ngày 23/5, bà Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết đã tổ chức buổi công bố cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano Vietnam’s Piano Got Talent tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, cuộc thi có hai bảng thi, chuyên nghiệp và không chuyên. Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 15/5 đến 15/7 qua hình thức online. Vòng chung khảo diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, Huế và Hà Nội, trong thời gian tháng 7 và tháng 8/2024. Dự kiến vòng chung kết và công diễn ngày 10/8, tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế.

Được biết, sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Piano cùng hội đồng ban giám khảo là Đại diện Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, các giảng viên, chuyên gia, cố vấn từ các học viện hàng đầu hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho thanh thiếu niên trên toàn quốc, đồng thời tìm kiếm và ươm mầm những tài năng Piano trẻ tại Việt Nam.

 Một cuộc thi piano đã diễn ra tại Học viện Âm nhạc Huế

Những năm vừa qua, Học viện Âm nhạc Huế với sứ mệnh đồng hành cùng tài năng âm nhạc Việt Nam, đã không ngừng thực hiện nhiều chương trình với mong muốn hỗ trợ và giáo dục thế hệ trẻ. Cuộc thi Vietnam’s Piano Got Talent chính là bước tiếp theo trong cam kết này, nhằm mang đến sân khấu tinh tế và đẳng cấp cho tất cả thí sinh không chuyên và chuyên nghiệp, cũng như tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, cọ xát với các thí sinh khác trên phạm vi toàn quốc.

Bà Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết, Vietnam’s Piano Got Talent không chỉ là cuộc thi, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện đam mê với dương cầm và nền âm nhạc nghệ thuật nước nhà. “Chúng tôi thật sự mong chờ những màn trình diễn ấn tượng và đầy cảm xúc từ các thí sinh. Hy vọng rằng cuộc thi này sẽ là bệ phóng cho tài năng trẻ, góp phần nâng cao vị thế của âm nhạc nghệ thuật Việt Nam trên trường quốc tế”, bà Hương chia sẻ.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm kiếm tài năng từ cuộc thi Piano

Cuộc thi Vietnam's Piano Got Talent được Học viện Âm nhạc Huế tổ chức không chỉ gói gọn trong khu vực địa phương, mà còn lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều thí sinh chuyên lẫn không chuyên đến từ nhiều nơi trên cả nước.

Tìm kiếm tài năng từ cuộc thi Piano
Trao giải 65 đề tài tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Sáng 22/5, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVII, năm 2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; đại diện các sở, ngành, địa phương, giáo viên và các em học sinh trên địa bàn.

Trao giải 65 đề tài tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

TIN MỚI

Return to top