Thể thao quốc tế

Viết tiếp chuyện cổ tích

ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:12
TTH - Thế là các trận đấu vòng 1/8 Euro 2016 đã kết thúc. Nhưng dư âm vòng đấu này với nhiều buồn vui lẫn lộn, vẫn còn im đậm trong lòng các cầu thủ và người hâm mộ.

Các cầu thủ Iceland được kỳ vọng sẽ tạo nên chuyện cổ tích ở Euro 2016. Ảnh: Internet

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 1/8 chính là trận Italia gặp Tây Ban Nha. Cuộc đối đầu giữa hai kẻ “không đội trời chung” đã diễn ra đúng như những gì các cổ động viên mong chờ. Hai đội thi đấu cống hiến và tạo ra được nhiều pha bóng đẹp mắt. Nhưng trong “cuộc chiến” phải có kẻ thắng, người thua, nên việc Italia thi đấu với chiến thuật hợp lý hơn đã giành chiến thắng cũng là điều tất yếu. “Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và đội thi đấu hay hơn chưa chắc đã chiến thắng”... Chân lý này một lần nữa được khẳng định trong trận đấu giữa Croatia gặp Bồ Đào Nha. Sở hữu ngôi sao nổi tiếng nhất hành tinh Ronaldo, nhưng Bồ Đào Nha lại tỏ ra lép vế trước Croatia thi đấu cống hiến, đẹp mắt. Tiếc cho Croatia là may mắn không mỉm cười với họ. Vậy nên, những giọt nước mắt tức tưởi sau trận đấu của ngôi sao Croatia là Luka Modric, sẽ được mọi người nhớ mãi. Ở những trận đấu khác, việc Ba Lan, Đức, Bỉ và nước chủ nhà Pháp giành chiến thắng và lọt vào vòng tứ kết là điều đã được dự đoán từ trước. Bởi vì, các đội bóng này có thực lực tốt và các đối thủ của họ ở vòng 1/8 không thực sự mạnh.

Bất ngờ nhất ở vòng 1/8 là việc “chú lùn” Iceland hạ gục “gã khổng lồ” Anh. Trong trận đấu này, những tưởng sau bàn mở tỉ số sớm của Rooney (phút thứ 4), đội tuyển Anh sẽ “làm gỏi” Iceland. Nào ngờ, các cầu thủ Iceland đã vùng lên mạnh mẽ. Hai phút sau bàn thua, Ragnar Sigurdsson đã có bàn gỡ cho Iceland và đến phút 18, Kolbeinn Sigthorsson đã có bàn thắng quyết định “kết liễu” số phận Tam sư. Còn nhớ cách đây 24 năm (VCK Euro 1992), những “chú lính chì dũng cảm” Đan Mạch đã viết nên câu chuyện cổ tích khi lần lượt hạ những ông lớn là Hà Lan, Đức để lên ngôi vô địch; cách đây 12 năm (VCK Euro 2004), Hy Lạp lập lại cổ tích này khi đăng quang trước sự thẫn thờ của Ronaldo và các đồng đội. Cũng là chu kỳ 12 năm, ở vòng chung kết này, Iceland đang là “ngựa ô” của giải. Ở vòng tứ kết, Iceland sẽ gặp chủ nhà Pháp. Những người sống thực tế đều tin rằng Pháp sẽ giành chiến thắng, nhưng đối với những người hay mơ mộng, họ hy vọng Iceland sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ ở vòng chung kết Euro này.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viết tiếp chuyện cổ tích

Nửa năm sau tấm huy chương bạc đầy kiêu hãnh tại Vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò Park Hang - seo tham gia Asiad 2018.

Viết tiếp chuyện cổ tích
Dấu ấn tân binh

Lần đầu tiên luôn là lần đáng nhớ, Panama lẫn Iceland ít nhiều đã để lại những dấu ấn. Với tuyển Iceland, cơ hội để họ làm nên lịch sử chưa bao giờ rõ ràng như bây giờ.

Dấu ấn tân binh
Return to top