ClockThứ Năm, 03/11/2016 09:48

WiGig - chuẩn WiFi siêu nhanh mới

WiGig có thể cung cấp tốc độ kết nối đến 8Gbps, tức là người dùng có thể tải một tập tin dung lượng 1GB chỉ trong khoảng 1 giây ở khoảng cách đến 10m.

Liên minh WiFi dự kiến WiGig sẽ bắt đầu cất cánh trong năm 2017

Liên minh WiFi -  một tổ chức tự giới thiệu là “mạng lưới toàn cầu các công ty mang WiFi đến cho bạn” - cuối cùng cũng đã chứng nhận WiGig - một công nghệ kết nối mạng không dây tầm ngắn siêu nhanh cho tốc độ gần gấp đôi tốc độ WiFi nhanh nhất hiện nay.

“Khoảng 180 triệu thiết bị bao gồm: bộ định tuyến, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác được sản xuất vào cuối năm tới sẽ hỗ trợ kết nối WiGig hay còn gọi là WiFi 802.11ad trên băng tần 60Ghz”, Liên minh WiFi công bố.

Chuẩn kết nối không dây mới này nhằm mục đích khuyến khích việc sản xuất các thiết bị và phần cứng không những hỗ trợ băng tần mới - ít tắc nghẽn - 60GHz mà còn có thể hỗ trợ cả những băng tần đang phổ dụng như 2,4GHz và 5GHz nhằm tạo sự tương tác tối đa.

“WiFi đã đồng hành với người dùng hơn 15 năm qua và giờ WiGig sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm kết nối WiFi mới cao cấp hơn và phong phú hơn”, Edgar Figueroa, giám đốc điều hành Liên minh WiFi cho biết.

WiGig có thể cung cấp tốc độ kết nối đến 8Gbps, tức là người dùng có thể tải một tập tin dung lượng 1GB chỉ trong khoảng 1 giây ở khoảng cách đến 10m. Tốc độ 8Gbps nhanh hơn khoảng 3 lần mức tốc độ nhanh nhất hiện nay của giao thức WiFi 802.11ac.

Vấn đề lớn nhất của WiGig lúc này là các thiết bị hỗ trợ. Hiện mới chỉ có 5 sản phẩm của các thương hiệu lớn như Intel, Qualcomm, Dell được xác nhận chuẩn WiGig.

Những sản phẩm dành cho người dùng đầu tiên hỗ trợ kết nối WiGig là các dòng máy tính xách tay Latitude 7450 và 7470 của hãng Dell. Cả Intel và Qualcomm cũng đã được chứng nhận cho các giải pháp bộ định tuyến của mình. Trong khi đó một số công ty như Samsung thậm chí đã phát hành phần cứng WiGig của mình mà không cần chứng nhận.

Liên minh WiFi dự kiến WiGig sẽ bắt đầu cất cánh trong năm 2017.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia: Học sinh bán rác thải nhựa để mua wifi học trực tuyến

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 buộc các trường học ở Indonesia phải đóng cửa tạm thời, hàng triệu hộ gia đình ở quốc gia Đông Nam Á này đang phải đối mặt với vấn đề không có khả năng tiếp cận với mạng Internet, thậm chí là không có các loại thiết bị như điện thoại di động để học sinh có thể học tập từ xa.

Indonesia Học sinh bán rác thải nhựa để mua wifi học trực tuyến
Cuba mở rộng truy cập internet cho người dân

Tất cả người dân Cuba hiện có thể bắt Wi-Fi ngay trong nhà mình, khi chính phủ quốc đảo này đã mở rộng truy cập internet cho người dân, mặc dù rất thận trọng và có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ “để bảo vệ tính hợp pháp của việc truy cập internet”, Thứ trưởng Bộ Truyền thông Cuba - ông Ernesto Rodriguez Hernandez, nói với AFP.

Cuba mở rộng truy cập internet cho người dân
Wifi miễn phí cho thành phố: Cần có thí điểm

Kêu gọi các doanh nghiệp, công sở và hộ dân không đặt mật khẩu wifi để khách du lịch được sử dụng miễn phí là việc đang được tính đến. Tuy nhiên, theo những người trong cuộc, việc này rất khó để thực hiện.

Wifi miễn phí cho thành phố Cần có thí điểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top