ClockThứ Ba, 14/03/2017 21:07
Xung quanh việc người dân chặn xe chở rác ở Lộc Thủy (Phú Lộc):

Xe rác vẫn chưa vào được khu xử lý

TTH - Chiều 14/3, UBND huyện Phú Lộc tổ chức buổi làm việc với người dân thôn Nam Phước để thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ sau chuyến kiểm tra và làm việc với khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy và UBND huyện Phú Lộc vào ngày 13/3.

Sẽ có phương án di dời các hộ dânCam kết sẽ xử lý rác thải đúng quy trìnhSẽ thực hiện đúng các nội dung đã cam kết trước dân

Theo kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Phú Lộc phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và các đơn vị có liên quan rà soát lại ý kiến của người dân để có những giải pháp xử lý, khắc phục, cam kết phù hợp; tiếp tục đối thoại, vận động người dân để cho các xe rác di chuyển, đảm bảo đưa nhà máy tiếp tục vận hành trước ngày 16/3.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế rà soát, đảm bảo xây dựng quy trình hoạt động phù hợp để việc vận chuyển rác đảm bảo vệ sinh; vận hành, xử lý rác theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành: công bố quan trắc môi trường theo định kỳ; xây dựng lộ trình, thời gian vận chuyển rác phù hợp đảm bảo hạn chế ảnh hưởng sinh hoạt người dân; công khai thời gian, số lượng xe vận chuyển rác cho chính quyền và người dân địa phương được biết và giám sát.

Nhằm tăng cường giám sát cộng đồng dân cư, UBND xã Lộc Thủy chủ trì lập danh sách đại diện người dân trong khu vực để thống nhất với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế về thời gian, thời điểm giám sát. Có các nội dung cụ thể đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo lòng tin của người dân cũng như đảm bảo hoạt động công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Phú Lộc rà soát danh sách, hiện trạng nhà ở và lấy ý kiến của người dân sống trong bán kính 300 để thống nhất chủ trương định cư lâu dài, kịp thời báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Cũng tại buổi làm việc, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị  Huế có bản cam kết mới, với 8 nội dung như thời gian vận chuyển vào ban ngày, vận tốc xe chạy không quá 40km/h, công khai 5 xe tham gia vận chuyển có biển số xe cụ thể ... tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng tình và cho rằng những cam kết không có gì mới.

Nhiều người dân cũng băn khoăn xung quanh phạm vi di dời dân chỉ trong vòng 300m thì các hộ không nằm trong phạm vi này mà vẫn bị ảnh hưởng thì có phương án di dời sau này? Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc khẳng định, các hộ nằm ngoài phạm vi 300m có ảnh hưởng, UBND huyện sẽ tiếp tục khảo sát, có kế hoạch và tham mưu với UBND tỉnh. Việc di dời người dân phải thông cảm, có thời gian, chứ không thể nói là làm ngay như dừng các xe rác.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc này người dân vẫn chưa đồng ý để các xe vào khu xử lý vào ngày 16/3.

Nhóm phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top