ClockThứ Tư, 08/07/2020 14:00

Cấy tặng ốc tại điện tử cho trẻ 30 tháng tuổi

TTH.VN - Ngày 8/7, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng Công ty trợ thính Quang Đức thực hiện ca cấy cho bé D.A.H, 30 tháng tuổi, bị điếc sâu hai tai, đã đeo máy trợ thính trên 6 tháng nay nhưng kém hiệu quả.

Thực hiện thành công ca ghép thận tự thân đầu tiên tại miền TrungHơn 500 đại biểu dự “Nghiên cứu y học trẻ với công nghệ 4.0”Cấp cứu bệnh nhân bị lồng ruột do mắc lưỡi câu và dây câu

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho bé trai

Mất thính giác ảnh hưởng đến hàng triệu người ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới. Hầu hết những trẻ bị khiếm thính bẩm sinh với điếc sâu hai tai, máy trợ thính mang lại lợi ích rất hạn chế. Cấy ghép ốc tai điện tử được xem như là một vị cứu tinh của trẻ điếc bẩm sinh đã đem lại cơ hội cho những đứa trẻ này có khả năng nghe và phát triển ngôn ngữ, hòa nhập với cộng đồng.

Không giống như máy trợ thính, ốc tai điện tử đòi hỏi phải phẫu thuật cấy ghép vào bên trong ốc tai và hoạt động khác với máy trợ thính. Thay vì khuếch đại âm thanh dựa vào chức năng tế bào lông thính giác còn lại, nó giúp người dùng cảm nhận âm thanh bằng cách xử lý thành xung điện, kích thích trực tiếp dây thần kinh thính giác bỏ qua phần tế bào lông thính giác bị tổn thương, giúp cho những người bị nghe kém từ mức độ nặng đến điếc sâu vẫn có thể hiểu lời nói tốt hơn, nâng cao nhận thức và có thể giao tiếp tốt hơn trong môi trường ồn, tự tin hòa nhập với cuộc sống.

Bộ cấy trong ốc tai điện tử Neuro Zti của hãng Oticon Medical - sản phẩm được tặng cho ca phẫu thuật trị giá hơn 320 triệu đồng, được trao tặng miễn phí cho bệnh nhi. Sản phẩm được sản xuất tại Pháp, có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội với công nghệ mới nhất, được chế tạo để sẵn sàng tương thích với công nghệ tương lai với độ an toàn cao.

Đại diện Bệnh viện và nhà tài trợ trao tặng bộ cấy ốc tai cho bệnh nhi

Phẫu thuật cấy ốc tai điện tử đang ngày càng được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Đước biết, sau trường hợp thực hiện đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sơ 2, thì đây là trường hợp tiếp theo được Bệnh viện Trung ương Huế cấy ốc tai điện tử. Việc Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công kỹ thuật y khoa này đem lại nhiều cơ hội cải thiện khả năng nghe cho những bệnh nhân điếc nặng và sâu tại địa phương và trong khu vực.

Ảnh: Bệnh viện cung cấp Tin: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top