ClockThứ Tư, 24/02/2021 14:09

Chủ động, linh hoạt hơn nữa trong xử lý tình huống

TTH.VN - Sáng 24/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, cần chủ động, linh hoạt hơn nữa trong xử lý tình huống phù hợp với tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị…

Đảm bảo đưa vaccine COVID-19 an toàn nhất cho người dânTập trung nguồn lực phát triển, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”Trân trọng hành động tự giác khai báo y tế11 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam100% tân binh lên đường nhập ngũ sẽ được xét nghiệm COVID-19Trở về với Huế

Tình nguyện viên hướng dẫn khai báo y tế điện tử và quét mã QR cho hành khách tại sân bay Phú Bài

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình đánh giá, mặc dầu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, luôn phát sinh tình huống mới nhưng cơ bản tỉnh đã có những giải pháp xử lý vấn đề phát sinh, làm tốt công tác ngăn dịch bệnh xâm nhập địa bàn. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, cần chủ động, linh hoạt hơn nữa trong xử lý tình huống phù hợp với tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị…

Về các giải pháp phòng chống dịch xâm nhập địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành chức năng và các địa phương tăng cường giám sát công dân, phương tiện về địa bàn; tăng cường công tác khai báo y tế và quét mã QR. Đồng thời, triển khai công tác xét nghiệm tầm soát tại những vùng nguy cơ và những trường hợp nguy cơ theo hướng tiết kiệm, hiệu quả; trong đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phải giữ vai trò điều phối.

Nhấn mạnh việc tăng cường mở rộng đối tượng tầm soát dịch tễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm các lực lượng tuyến đầu, thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cần tổ chức tầm soát thêm đối tượng là công nhân, sinh viên, người phục vụ quán ăn dọc QL1A, chợ đầu mối Phú Hậu, cảng Chân Mây, cảng Thuận An, lái xe...

Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin các địa phương được dỡ bỏ phạm vi phong tỏa hoặc đang được khuyến cáo phải cách ly 14 ngày giúp các địa phương chủ động có phương án tiếp nhận công dân trở về phù hợp. Xây dựng sơ đồ truy vết, sơ đồ cách ly thông minh để hướng dẫn các địa phương áp dụng phù hợp, hiệu quả khi xuất hiện tình huống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế để đánh giá nguy cơ các nhóm, các khu vực để tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Trước tiên là phải làm tốt việc khai báo y tế, từ đó mới truy vết, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời phải kết hợp với tuyên truyền vận động người dân cung cấp thông tin, phát giác người có nguy cơ dịch tễ; phát huy vai trò của các tổ chống dịch cộng đồng…

Nhấn mạnh việc chống dịch trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K, nhất là chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế và ngành chức năng chủ động đảm bảo vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch theo đúng phương châm “bốn tại chỗ”, đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu.

Về hội nghị, hội thảo, các ngành liên quan xây dựng phương án cụ thể báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh để quyết định tình huống cụ thể. Tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh để áp dụng phù hợp. Về cưới hỏi, hạn chế mời người ngoại tỉnh; các địa phương tăng cường giám sát, đăng ký để phê duyệt và có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tiếp nhận ủng hộ các chốt phòng chống dịch COVID-19 

Câu lạc bộ nữ ngành ngân hàng Thừa Thiên Huế trao số tiền ủng hộ các chốt phòng chống dịch COVID - 19 thuộc BĐBP tỉnh

Sáng 24/2, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Câu lạc bộ nữ ngành ngân hàng Thừa Thiên Huế trao số tiền 10 triệu đồng ủng hộ cho các chốt phòng chống dịch COVID - 19 thuộc BĐBP tỉnh.

Hoạt động trên nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch COVID - 19.

Thay mặt Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Đặng Minh Tiến, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cảm ơn tấm lòng, tình cảm của Câu lạc bộ nữ ngành ngân hàng và nhấn mạnh, sự đóng góp, ủng hộ của các tập thể, đơn vị, cá nhân chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch. 

Ngọc Bình

* Trong một diễn biến liên quan, hiện các địa phương đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 cho 1.314 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS)năm 2021 (1.251 thanh niên chính thức, 63 thanh niên dự phòng).

Thanh niên huyện Phú Lộc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập ngũ

Ðể dịch bệnh không lây lan vào các đơn vị quân đội, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo Hội đồng NVQS các huyện, thị, thành phố quản lý chặt chẽ quân số sau khi phát lệnh, nhất là kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Các địa phương đã yêu cầu các thanh niên trúng tuyển lấy mẫu xét nghiệm PCR trước khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng ban Quân lực, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các thanh niên trúng tuyển được các địa phương triển khai nhanh, gọn và đảm bảo độ chính xác 100% để các thanh niên an tâm tư tưởng trước khi tham gia nhập ngũ.

Theo kế hoạch, ngày 27/2 tới, 1.251 thanh niên sẽ nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Tin, ảnh: Thái Bình-Sương Lam-Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top