ClockThứ Ba, 09/02/2021 18:40

"Đảm bảo người dân có cái tết bình yên”

TTH.VN - Không có chuyện tất cả công dân về từ TP. Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung 21 ngày; tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực… là những thông tin chỉ đạo đáng chú ý của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 9/2.

Không chiêm bái tại tượng đài Quán Thế Âm từ chiều 9 - 27/2Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp tiếp tục được gia hạn hơn 115.000 tỷ đồng tiền thuế, phíChuyến xe yêu thương đưa công nhân dệt may về quê ăn tếtChiều 8/2, có 45 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, riêng TP Hồ Chí Minh 25 caGiám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về dịch tễ công dân đến HuếBộ Y tế hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộngBác tin đồn 20 trường hợp mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn NhấtGắn chỉnh trang đô thị với tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 dịp TếtĐảm bảo an toàn giao thông đi đôi với phòng dịch COVID-19

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân khai báo y tế và quét mã QR tại sân bay Phú Bài 

Xử phạt người không đeo khẩu trang

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh; dịch bệnh diễn ra đúng thời điểm dịp cuối năm, người dân từ các địa phương  về quê ăn tết cổ truyền dân tộc với số lượng lớn, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào Thừa Thiên Huế rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung cao độ, nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, không được lơ là, chủ quan. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, tổng hợp, chủ động có biện pháp giám sát y tế tại nhà đối với công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch được Bộ Y tế công bố. “Chúng ta không nghỉ tết nhưng phải đảm bảo người dân có cái tết bình yên”

Các đơn vị, địa phương tổ chức cập nhật báo cáo số liệu kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa phương qua phần mềm theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông. Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng. Thành lập ngay các tổ phòng chống dịch cộng đồng để giúp cơ sở phòng chống dịch hiệu quả.

Đảm bảo lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và Chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Ga Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1 và F2 đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nhằm phòng chống dịch hiệu quả; tham mưu Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh về các giải pháp công nghệ để quản lý, giám sát việc khai báo y tế đối với các công dân đến Thừa Thiên Huế; tham mưu điều chỉnh thời gian cách ly từ 21 ngày xuống 14 ngày theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ quan thông tấn, báo cáo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường, vận động các tổ chức, người dân và du khách trên địa bàn tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện tốt "5K".

Không có chuyện người về từ TP. Hồ Chí Minh đều phải cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bến xe phía Nam

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn có hiệu quả, thống nhất, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bình Dương: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian áp dụng kiểm soát đối với công dân đã đi qua/đến TP. Hà Nội thực hiện theo Thông báo số 55/TB-UBND ngày 06/02/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian áp dụng kiểm soát đối với công dân đã đi qua/đến TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Dương đến Thừa Thiên Huế từ ngày 09/02/2021.

Các tỉnh/thành phố khác: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ Lào đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung (T) của tỉnh, thực hiện cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Đối với cách ly trẻ em dưới 15 tuổi, thực hiện theo Công văn số 897/BYT-MT ngày 07/02/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly đối với trẻ em dưới 15 tuổi.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top