ClockChủ Nhật, 15/03/2020 16:12

Đặt thùng rác, thu gom rác y tế và phun khử trùng các điểm cách ly phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Cùng với việc tăng cường thu gom rác, vệ sinh môi trường phòng chống dịch COVID-19, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (MTĐT) tiến hành phun khử trùng tại các điểm thu gom ở các khu vực cách ly, các hộ gia đình trong diện cách ly; đồng thời thu gom, xử lý rác theo quy trình thu gom, xử lý chất thải nguy hại.

Vệ sinh môi trường để phòng dịch Covid-19Bình tĩnh trước thông tin về dịch COVID-19

Công ty MTĐT bố trí đặt thùng rác và thu gom rác y tế tại các điểm cách ly tập trung phòng dịch COVID-19

Để đảm bảo thuận lợi, an toàn trong việc thải khẩu trang y tế, rác thải nguy hại cũng như phục vụ công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải nguy hại, ngày 15/3, Công ty MTĐT tiếp tục đặt thùng rác và thu gom rác y tế tại các điểm có cách ly các trường hợp tiếp xúc với đối tượng đang bị nhiễm COVID-19 (F1).

Cụ thể, đơn vị tiến hành phun xịt khử trùng, đặt thùng và thu gom rác y tế tại các điểm cách ly tập trung, gồm: Trường Quân sự tỉnh, Sun & Sea Resort (Phú Vang), Bệnh viện Phong Da liễu tỉnh; tại các cơ sở y tế cấp huyện và những trường hợp giám sát tại nơi cư trú.

Phun xịt khử trùng và thu gom, vận chuyển xử lý rác nguy hại đảm bảo tại các điểm cách ly phòng dịch COVID-19

Ngoài chủ động thu gom rác thải nhằm phòng chống dịch COVID-19, trong 2 ngày 14 và 15/3, Công ty MTĐT ra quân tổng vệ sinh và phối hợp với các địa phương, đơn vị thu gom rác, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh tuần thứ 7 của năm 2020.

Những ngày này, trên sông Hương, đoạn qua TP. Huế, xuất hiện lượng bèo khá lớn. Vì thế, Công ty MTĐT đang tích cực trục vớt, đồng thời ngăn chặn bèo trôi từ các nhánh sông phía hạ nguồn sông Hương lên. Để ngăn lượng bèo tiếp tục trôi lên ngày càng nhiều, gây khó khăn cho việc trục vớt, Công ty MTĐT thực hiện các giải pháp chốt chặn, khoanh vùng bèo tại một số điểm ở cầu Phú Lưu, cầu chợ Dinh...

Theo đề xuất của Công ty MTĐT, ngoài huy động nhân lực, phương tiện của công ty vớt bèo trên sông và thực hiện các giải pháp chốt chặn, để ngăn tình trạng bèo tiếp tục xuất hiện dày đặc trên sông Hương đoạn qua thành phố, các địa phương và các đơn vị liên quan cần cùng vào cuộc triển khai đồng bộ để giải quyết hiệu quả, triệt để.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top