ClockThứ Sáu, 05/11/2021 20:06

Địa phương chưa phong tỏa vẫn dạy và học trực tiếp

TTH.VN - Chiều 5/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng chống COVID-19.

Học sinh của 123 trường tạm dừng đến trườngPhục hồi và phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng an toànTiêu chí công nhận 'hộ chiếu vaccine' nước ngoài tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp tại điểm cầu trung tâm

Tính từ ngày 1-5/11, Thừa Thiên Huế ghi nhận 105 trường hợp nhiễm COVID-19, trong số đó có 32 F0 trong cộng đồng. Các địa phương  ghi nhận F0 cộng đồng thời gian này, gồm: Vĩ Dạ, An Tây, An Cựu, Thủy Biều, Hương Phong (TP. Huế); Quảng Phước, Quảng Lợi, Quảng Phú, Quảng Vinh (huyện Quảng Điền), Phong Hiền (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Hiện nay F0 đã xuất hiện trong khu công nghiệp ở huyện Phong Điền và thị xã Hương Thủy, tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và liên quan diện rộng đến nhiều địa bàn, đối tượng.

Nắm thông tin triển khai công tác phòng chống dịch đang được triển khai tại các ngành và các địa bàn, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp chủ động thực hiện và đang được kiểm soát tốt.

Các điểm cầu trong tỉnh tham gia

Tuy nhiên, để có thể tiếp tục kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hiện nay, Thừa Thiên Huế chấp nhận thực hiện các giải pháp phòng dịch tốt nhất để vừa có thể kiểm soát được dịch bệnh mà vẫn đảm bảo các yêu cầu thích ứng với bình thường mới. Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người về từ các vùng dịch; ngành y tế tầm soát các nguy cơ dịch trong cộng đồng trong mọi khả năng có thể (chợ, các điểm công cộng…); các doanh nghiệp tiếp tục chủ động tầm soát và quản lý người lao động chặt chẽ hơn; ngành giáo dục có hướng dẫn cụ thể cho các trường về việc tổ chức dạy, học và các hoạt động liên quan để khi có mầm bệnh xuất hiện, việc dạy và học không bị tác động trên diện rộng…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhấn mạnh chỉ đạo ngành y tế chủ động đảm bảo nguồn vật tư, trang thiết bị xét nghiệm và thuốc điều trị để ứng phó khi tình hình lượng F0 tăng cao; các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ người về từ vùng dịch. Đối với việc dạy và học, thống nhất chỉ những xã/phường/thị trấn áp dụng biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch mới cho học sinh nghỉ học và dạy học online; còn những địa phương khác thì vẫn tổ chức dạy và học trực tiếp, ít nhất đến hết học kỳ 1.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top