ClockThứ Tư, 02/02/2022 08:41

Đón tết cùng PUN75

TTH.VN - Năm nay, tết đối với các thành viên của Hội phản ứng nhanh PUN75 đặc biệt hơn so với mọi năm bởi họ đón tết cùng F0.

Anh Lê Văn Huế nhận nhiệm vụ đón F0 ngay trong đêm mùng 1 Tết

19 giờ 30 phút tối ngày 31/1 tức 29 Tết, nhận lệnh từ đường dây nóng 115, anh Dương Đức Vinh, (27 tuổi, TP.Huế) thành viên PUN75 khẩn trương thay đồ bảo hộ cùng các thành viên trong hội PUN75 lên xe về phường Hương Phong, TP. Huế đón bệnh nhân F0 về khu cách ly T2.1 TX. Hương Trà ngay trong đêm… Nếu là một công dân bình thường, giờ này có lẽ anh Vinh đang đoàn viên cùng gia đình, nhưng mang trong mình một sứ mệnh cao cả, anh không ngần ngại ở lại cùng PUN75, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao.

Anh T.K, F.0 được PUN75 đón về khu cách ly T2.1 cho biết: “Gia đình tôi có người nhiễm COVID-19 hiện đang cách ly tại khung T2.1. Nhờ có các thành viên PUN75 hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, mà tôi được đưa vào khu cách ly để đoàn tụ cùng gia đình”.

Hơn 5 tháng nay, cứ đến ca trực, anh Phùng Kim Phúc (TP. Huế) đều có mặt tại Trung tâm điều hành Hội phản ứng nhanh PUN75 nhận nhiệm vụ phun khử khuẩn tại các điểm có bệnh nhân F0 bất kể ngày đêm. Như mọi hôm, sáng 1/2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), anh Phúc nhận được thông báo đến phun khử khuẩn tại nhà dân có F0 tại phường Hương An, TP.Huế... “Phải thật kiên nhẫn và có trái tim yêu thương mới đồng hành cùng PUN75 từ những ngày đầu tiên đến bây giờ bởi không phải ai cũng chịu được áp lực và tính chất nguy hiểm của công việc này”, anh Phúc nói.

“Tình trạng bệnh nhân bên đó sao rồi, bao nhiêu tuổi…?”, anh Lê Văn Huế (29 tuổi, TP.Huế) trao đổi qua điện thoại với một nhân viên y tế, vừa thay áo quần bảo hộ, nhanh chóng lên đường đón 4 ca F0 vào lúc 21 giờ đêm mùng 1 Tết, từ các trạm y tế Thuận Hoà, Gia Hội, Phú Thượng về khu cách ly khung T4 - Phạm Văn Đồng, TP. Huế.

Cứ liên tục những cuộc gọi thông báo các ca F0 như thế, cho đến nay, các thành viên PUN75 gần như thuần thục các thao tác đã được tập huấn như cách mặc áo quần bảo hộ, đeo khẩu trang và sát khuẩn... Chính vì vậy, từ khi thành lập đến nay, PUN75 vẫn chưa ghi nhận ca F0 nào là thành viên của Hội. Các xe chở F0 được lắp kính ngăn cách khu vực tài xế với chỗ ngồi của F0. Mỗi lần vận chuyển xong, các thành viên đều phun thuốc khử khuẩn, cởi bỏ áo quần bảo hộ đúng cách và bỏ rác đúng nơi quy định để tránh việc lây nhiễm bệnh.

Dù bận rộn, trước tết, các thành viên của Hội PUN75 còn tự tay làm mứt gừng để tặng cho các bệnh nhân F0 tại các khu cách ly. Trần Thị Hoài, 20 tuổi, cho biết, mặc dù gần tết gia đình nhiều việc nhưng em vẫn sắp xếp thời gian cùng PUN75 làm mứt gừng tặng quà tết cho các bệnh nhân F0. Đây là việc làm ý nghĩa nên dù có vất vả, em vẫn cảm thấy rất vui khi được góp một phần công sức nhỏ vào việc đẩy lùi dịch COVID-19.

Chị Võ Thị Kiều T. (phường Phú Nhuận, TP. Huế), hiện đang là F0 điều trị tại Khu thu dung điều trị F0 - Phòng khám từ thiện Kim Long nói: “Rất vui và hạnh phúc khi được PUN75 tặng quà tết và động viên tinh thần, nhờ vậy mà chúng tôi ở đây không cảm thấy lạc lõng và an tâm chữa bệnh để sớm trở về cùng gia đình”.

Những ngày cận Tết, các ca F0 vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao, trước tình hình đó, PUN75 đã chuẩn bị sẵn sàng kinh nghiệm, tinh thần cũng như đầy đủ các trang thiết bị như áo quần bảo hộ, ATM Oxy, thuốc men…, luôn túc trực 24/7, sẵn sàng hỗ trợ cho các bệnh nhân một cách tối đa. Ngoài ra, PUN75 còn có những chuyến xe yêu thương đưa những ca F0 đã lành bệnh trở về đón tết cùng gia đình.

“Tết là thời điểm mà dịch bệnh dễ bùng phát bởi đây là lúc người dân đổ ra đường rất đông, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Chính vì vậy, người dân cần cẩn trọng và cảnh giác, không nên chủ quan, đặc biệt cần tuân thủ 5K, sát khuẩn tay để đón một năm mới an lành, tươi vui”. Anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ tịch Hội phản ứng nhanh nói.

Những hình ảnh về hoạt động của PUN75 trong dịp Tết nguyên đán 2022:

Các thành viên PUN75 tự tay làm mứt gừng tặng F0

Tặng mứt gừng cho F0 đang điều trị tại phòng khám từ thiện Kim Long đêm 29 Tết

PUN75 đang tiến hành phun khử khuẩn căn nhà có F0. Ảnh: Trương Vững

Xe phục vụ chống dịch PUN75 đang trên đường chở các ca F0 vào khu cách ly

Các bệnh nhân F0 được đưa về cách ly tập trung tại khung T4 - Phạm Văn Đồng, TP. Huế

Các bệnh nhận F0 đang chờ làm thủ tục cách ly

Các thành viên PUN75 chờ đón các bệnh tiếp theo trong đêm Mùng 1 Tết. Ảnh: Trương Vững

Một ca F0 đã khỏi bệnh được PUN75 đón về nhà ăn tết cùng gia đình. Ảnh: Trương Vững

Cùng PUN75 đón F0 về khu cách ly ngày 1/2 (tức Mùng 1 Tết Nhâm Dần)​

BẠCH CHÂU (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo, mạo danh cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để gọi điện tặng quà cho người dân để lừa đảo. BHXH tỉnh cảnh báo, khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch cần nâng cao cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo.

Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà
​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia

Chiều 8/5, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Blouse Xanh - Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân thalassemia.

​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top