ClockChủ Nhật, 25/07/2021 12:34

Giúp sức để đoàn người đi xe máy về quê tránh dịch

TTH.VN - Lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Phú Lộc đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn người quê ở các tỉnh Bắc miền Trung di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về quê tránh dịch bằng xe máy.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID- 19 tại Ga Huế và Cảng cá Thuận AnĐồng hươngXử phạt tài xế vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19Thúc đẩy hợp tác phòng chống dịch COVID-19 giữa Việt Nam và Nga

Lực lượng CSGT của tỉnh có mặt từ rất sớm để đón và hướng dẫn đoàn xe về quê tránh dịch

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - ông Phan Công Mẫn đã có mặt ở đỉnh đèo để tiếp đón số công dân này. Ông Mẫn cho biết, ngay khi nhận được tin báo, có một đoàn người từ TP. Hồ Chí Minh di chuyển về quê để tránh dịch bằng xe máy, từ 2 giờ sáng 25/7, chính quyền huyện và lực lượng công an đã có mặt trên đỉnh đèo Hải Vân để đón và giúp đỡ họ.

Từ thực tế cho thấy, nhiều người đã đuối sức, nên chính quyền huyện Phú Lộc và lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện Phú Lộc đã sắp xếp cho họ nghỉ lưng trên đỉnh đèo, tiếp tế thực phẩm và giúp đỡ tiếp tục hành trình.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh thông tin, qua nắm danh sách, đoàn di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh bằng xe máy gồm có 229 người. Trong đó, có 99 người quê ở Thừa Thiên Huế và 130 người còn lại ở các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Trong đoàn phần lớn là nam thanh niên, chỉ có một số ít trẻ em, phụ nữ.

Đây là những người làm công nhân, làm thuê nhiều năm nay tại TP. Hồ Chí Minh. Do ở TP. Hồ Chí Minh diễn biến dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp nên họ đã quyết định về quê. Một số người dân trở về cho biết, sau khi hỏi chính quyền nơi họ đang tạm trú điều kiện để được về quê, thì chính quyền yêu cầu đến cơ sở y tế xét nghiệm nếu có kết quả âm tính thì được về. 

Một số người quê ở Thừa Thiên Huế chia sẻ, họ đã lên trang Facebook “Hội những người làm việc tại Sài Gòn” thì được biết TP. Hồ Chí Minh cho người dân được trở về quê nên đã đi xét nghiệm để được về quê nhà. Trong quá trình di chuyển, những người trong đoàn rất vất vả, vì trong cam kết trước khi về quê là phải di chuyển liên tục không được dừng phương tiện ở bất cứ địa phương nào.

Trưa 23/7, 229 người này bắt đầu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và đến gần 4 giờ sáng ngày 25/7 thì đến đỉnh đèo Hải Vân. Nhiều người có dấu hiệu đuối sức vì di chuyển liên tục bằng xe máy. Cũng có không ít người không còn đủ lương thực, nước uống mang theo. 

Xe CSGT dẫn đường đưa 130 công dân từ Lăng Cô đến điểm tiếp giáp huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để tiếp tục hành trình về quê

Ngay khi vừa đến đỉnh đèo Hải Vân, chính quyền huyện Phú Lộc và lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện Phú Lộc đã kịp thời tiếp tế bánh mì, sữa, nước uống, trái cây... cho họ. Nhiều người dân bán hàng quán trên đỉnh đèo cũng đã chung tay, hỗ trợ một số thực phẩm khác cho họ khi có nhu cầu. 

Hơn 6 giờ sáng cùng ngày, toàn bộ số công dân này được lực lượng CSGT dẫn đường, hướng dẫn quay lại chốt kiểm soát y tế số 5 tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) để khai báo y tế. Lực lượng làm nhiệm vụ ở đây cũng đã được tăng cường để hỗ trợ người dân khai báo nhanh nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ tiếp tục hành trình.

“Đến 9 giờ 30 phút, 130 công dân ở các tỉnh Bắc miền Trung và phía Bắc sau khi khai báo y tế đã được CSGT Công an tỉnh dẫn đường ra đến huyện Phong Điền (giáp với huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục hành trình về quê. Nhiều người dân được CSGT phát thêm sữa, bánh mì, nước để mang theo sử dụng dọc đường”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm.

Đối với 99 công dân quê ở Thừa Thiên Huế sau khi khai báo y tế, trưa 25/7 đã được lực lượng chức năng vận chuyển bằng xe ô tô lên khu cách ly y tế T6 được trưng dụng từ KTX của Đại học Huế tại đường Hồ Đắc Di, phường An Tây (TP. Huế).

Tiếp nhận thêm 761 công dân từ vùng dịch về

Các công dân được tiếp nhận trong đêm tại Ký túc xá Trường Bia

Chiều 24 và sáng 25/7, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận thêm 761 công dân từ các địa phương có dịch về, trong đó chủ yếu về từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương…

Riêng khu cách ly Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (Đại học Huế) tiếp nhận thêm 526 công dân, Khu cách ly Ký túc xá Trường Bia tiếp nhận 156 công dân, số công dân còn lại được tiếp nhận tại các khu cách ly tuyến huyện.

Mặc dù các công dân được đưa đến các khu cách ly vào tối muộn hoặc đêm khuya, công tác tiếp nhận phải thực hiện xuyên đêm, nhưng đội ngũ tiếp nhận và phục vụ ở các khu cách ly vẫn đảm bảo quy trình tiếp nhận chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Sau khi tiếp nhận, các công dân được nhận phòng, trang bị thêm một số đồ dùng cá nhân, theo dõi y tế chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định.

Hiện tại, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đang tiếp nhận 2.626 công dân.

Thanh Thảo

 

Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top