ClockThứ Năm, 25/02/2021 14:53

Hoàn thành cài đặt ứng dụng Hue-S cho người dân Thừa Thiên Huế trước 28/2/2021

TTH.VN - Ngày 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, hoàn thành việc cài đặt ứng dụng Hue-S cho toàn dân Thừa Thiên Huế trước ngày 28/2/2021.

Chủ động, linh hoạt hơn nữa trong xử lý tình huốngCông dân vào Thừa Thiên Huế qua đường hàng không phải khai báo y tếQuản lý dịch bệnh COVID-19 bằng mã QRCông dân vào Thừa Thiên Huế qua đường hàng không phải khai báo y tếTruy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên HuếXây dựng thương hiệu Hue-S thành mạng xã hộiXã thông minh

Bảng quét mã QR để người dân sử dụng ứng dụng Hue-S quét khi đến các cơ sở y tế

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, quán triệt nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương, tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch; thường xuyên duy trì khuyến cáo "5K".

Đồng thời, chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương cài đặt ứng dụng Hue-S, triển khai ứng dụng QR (mã thông tin phản hồi), đây là tiêu chí bắt buộc trong đánh giá mức độ đảm bảo an toàn phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Huy động tối đa các lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà để thông báo, rà soát, hướng dẫn và cài đặt ứng dụng Hue-S cho tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn. Tiếp tục triển khai đặt bảng QR (mã thông tin phản hồi) tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý.

Đo thân nhiệt cho du khách khi đến lưu trú

UBND tỉnh cũng ban hành công văn triển khai thống nhất hệ thống quản lý lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì phối hợp Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai Hệ thống quản lý lưu trú cho các loại hình cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (tại địa chỉ http://cslt.thuathienhue.gov.vn.).

Hệ thống này thống nhất và thay thế các loại hình khai báo lưu trú, khai báo y tế đã triển khai trước đó. Đồng thời, vận hành thống nhất Hệ thống thông tin quản lý lưu trú; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở lưu trú việc triển khai Hệ thống, xem đây là tiêu chí bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Dữ liệu Hệ thống quản lý lưu trú tại các cơ sở lưu trú sẽ liên thông dữ liệu khai báo y tế tại Hue-S…

Tin, ảnh: Thái Bình -  L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Hãng tin CNBC ngày 3/9 đưa tin, theo kết quả của một loạt nghiên cứu được Tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) - tờ tạp chí tim mạch uy tín nhất của Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc giảm cân Ozempic và Wegovy ít đối diện với nguy cơ tử vong vì COVID-19 hoặc bị tác dụng phụ từ loại virus này.

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19
WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7/8 đã lên tiếng cảnh báo khi các ca nhiễm COVID-19 đang tăng vọt trên toàn thế giới - bao gồm cả ở Thế vận hội Paris đang diễn ra, và gần như khó có thể suy giảm trong thời gian tới. Cơ quan này cũng lo ngại rằng các biến thể nghiêm trọng hơn của virus SARS-CoV-2 có thể sẽ sớm xuất hiện và lây lan.

WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19

TIN MỚI

Return to top