ClockThứ Bảy, 16/03/2024 15:02

Hương Thủy: Gần 1.000 người được tầm soát ung thư phổi và các bệnh lý về phổi

TTH.VN - “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” do Bệnh viện Trung ương Huế, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại trạm y tế phường Phú Bài ngày 16/3.

Báo động tình trạng ung thư phổi ngày càng gia tăngHút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư phổi

Tầm soát ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người dân Hương Thủy

Tại chương trình, gần 1.000 người dân trên địa bàn thị xã độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, có nguy cơ cao mắc ung thư phổi và các bệnh lý về phổi được đội ngũ bác sĩ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tư vấn, khám nội (đo mạch, nhiệt, huyết áp); chụp X-Quang tim, phổi; đo chức năng hô hấp (đối với trường hợp có bất thường về X-Quang phổi)…

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng của đội ngũ thầy thuốc trẻ nói riêng và cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã nói chung. Qua đó, hỗ trợ người dân trong việc khám sàng lọc ung thư phổi và các bệnh lý về phổi nhằm phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời. 

Theo TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, hiện nay, ung thư phổi và các bệnh lý về phổi khác đang trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Khoảng 75% bệnh nhân ung thư phổi tại nước ta được phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn trong việc điều trị và thường dẫn đến tỷ lệ sống thêm không cao. Nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao, đó chính là lý do khiến việc phát hiện sớm ung thư phổi thông qua sàng lọc là vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả điều trị, giảm chi phí.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top