ClockThứ Năm, 13/06/2024 19:31

Hương Thủy ngăn chặn nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết diện rộng

TTH.VN - Chỉ trong ngày 13/6, TX. Hương Thủy phát hiện 7 ca sốt xuất huyết, trong đó 6 ca trên địa bàn P. Thủy Châu.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầuGiám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyếtSốt xuất huyết tăng cao, 1 trường hợp tử vong

 Phun hóa chất tại những khu vực có ổ dịch

ThS. BS CKII Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy thông tin, tính từ đầu năm đến 17h ngày 13/6, Hương Thủy ghi nhận 34 ca SXH, trong đó, P. Thủy Châu ghi nhận số ca mắc cao nhất với 21 ca.

Số ca còn lại rải rác ở các xã, phường: Thủy Tân (1 ca), Thủy Lương (3 ca), Thủy Dương (1 ca), Dương Hòa (1 ca), Thủy Phù (1 ca) và Thủy Thanh (6 ca). Các địa phương: Thủy Phương, Phú Bài, Phú Sơn chưa ghi nhận ca SXH tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.

Đáng chú ý, riêng tại P. Thủy Châu, chỉ trong 2 tháng 5 và 6, đã có 19 ca SXH; riêng trong ngày 13/6 đã phát hiện 6 ca và 15/19 ca SHX tại địa phương này chưa qua 14 ngày, nghĩa là khu vực sinh sống của 15 ca này vẫn có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Trước tình hình SXH đang bùng phát, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy và Trạm Y tế P. Thủy Châu phối hợp các ban ngành ra quân phun hóa chất diện rộng, thau vét bọ gậy tại các ổ dịch trên địa bàn phường Thủy Châu nhằm hạn chế lây lan SXH.

“Mặc dù các ca bệnh mới ghi nhận trong tuần qua đều nằm trong khu vực đã được xử lý nhưng nguy cơ mắc thêm ca mới vẫn rất cao nếu người dân không chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng, nhất là trong tình hình thời tiết thất thường như hiện nay”, BS CKII Nguyễn Văn Vỹ nhận định.

“Tính đến thời điểm hiện tại, tuy số ca SXH thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023, nhưng để chủ động phòng, chống SXH có nguy cơ bùng phát diện rộng, bên cạnh đã và đang triển khai “Chiến dịch thau vét bọ gậy đợt II” diễn ra từ ngày 5 – 23/6 trên toàn địa bàn, hiện thị xã cũng đã yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng người dân Hương Thủy tiếp tục triển khai “Chủ nhật xanh” kết hợp phát quang, lật úp các vật có thể chứa nước, tăng cường truyền thông về các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đến cộng đồng…”, bà Ngô Thị Ái Hương – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho hay.

Bài, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hứa hẹn thú vị từ điểm đến “quen mà lạ”

Trên cơ sở thành công của những lần tổ chức trước, “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức hứa hẹn đem lại nhiều thú vị của một điểm đến “quen mà lạ”…

Hứa hẹn thú vị từ điểm đến “quen mà lạ”
Return to top