ClockThứ Bảy, 02/10/2021 16:34

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Phú Lộc

TTH.VN - Ngày 2/10, Sở Y tế đã kiểm tra thực tế tại huyện Phú Lộc về công tác phòng chống sốt xuất huyết, tiêm chủng và phòng chống COVID-19.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Hải DươngChung tay, góp sức phòng chống dịch bệnhCó giải pháp tối ưu khống chế dịch lây lan trên địa bàn

Phú Lộc là địa bàn nóng của tỉnh Thừa Thiên Huế về dịch COVID-19 khi đã ghi nhận đến 266 trường hợp F0. Trong số này, 244 trường hợp đã điều trị khỏi, còn 22 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế trong tỉnh. Huyện có 3 xã gồm Vinh Hiền, Lộc Trì và Lộc Bổn đang có các thôn, cụm dân cư đang thực hiện giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 16.

Đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch COVID-19 của huyện Phú Lộc đã được kiểm soát. 2 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh được Sở Y tế điều động, tăng cường hỗ trợ Phú Lộc phòng chống dịch trong hơn 20 ngày đã hoàn thành nhiệm vụ. Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, càng nhanh càng tốt và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với dịch bệnh sốt xuất huyết, Phú Lộc cũng đang là địa phương có nguy cơ cao khi đã ghi nhận 61 ca bệnh ở 6/17 xã, thị trấn. Trong số này, hiện còn 12 ca bệnh chưa qua 14 ngày.

Để thực hiện hiệu quả công tác xử lý các ổ dịch, Sở Y tế đề nghị huyện Phú Lộc tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân, các đoàn thể chủ động vệ sinh môi trường và thường xuyên thau vét bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát

Sáng 20/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy. Cùng làm việc có các UVTV Tỉnh ủy: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ và TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Thắng.

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát
Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát

Công đoàn chú trọng tham gia kiểm tra, giám sát (KTGS) nhằm phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi của đoàn viên, người lao động...

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát
Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh
Return to top