ClockThứ Sáu, 26/01/2018 20:12

Nâng cao năng lực giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế trường học

TTH.VN - Trong hai ngày 26 – 27/1, Trường đại học (ĐH) Y Dược – ĐH Huế tổ chức tập huấn nâng cao năng lực giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế trường học.

Khám bệnh, tặng quà cho 300 cán bộ, giáo viên A LướiSiết chặt quy định đối với ngành đào tạo liên quan đến sức khỏe

Tham gia tập huấn có 64 người là giáo viên và cán bộ chuyên trách y tế trường học đến từ 32 trường mầm non của huyện Nam Đông và A Lưới.

Các nội dung tập huấn, gồm: dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mầm non; tự kỷ và cách nhận biết; chăm sóc sức khỏe mắt; phòng ngừa cong vẹo cột sống; hướng dẫn cách rửa tay và chăm sóc răng miệng; phòng ngừa tai nạn thương tích ở trẻ mầm non; phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở trường mầm non.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cho cán bộ y tế học đường tại các trường mầm non tỉnh Thừa Thiên Huế”, được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc. Sau khóa tập huấn, các giáo viên và cán bộ y tế này sẽ lập kế hoạch để giảng dạy và hướng dẫn lại cho các giáo viên và học sinh tại trường.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tẩy giun cho 108.000 học sinh tiểu học và trẻ nhỏ

Ngày 21/5, Đoàn Giám sát Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) giám sát hoạt động tẩy giun tại Trường tiểu học Phường Đúc, TP. Huế. Hơn 1.000 học sinh tiểu học của trường được uống thuốc tẩy giun đợt này.

Tẩy giun cho 108 000 học sinh tiểu học và trẻ nhỏ
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học

TIN MỚI

Return to top